Xử lý huy động đóng góp của nhân dân không đúng quy định

PV.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có ý kiến về việc xử lý thu phí, lệ phí, huy động đóng góp của nhân dân không đúng quy định tại xã Trường Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước nhân dân và công luận. Nguồn: internet
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước nhân dân và công luận. Nguồn: internet

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước nhân dân và công luận. Bên cạnh đó, khẩn trương chỉ đạo để nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại điểm 2 văn bản 6381/VPCP-KTTH ngày 2/8/2016 của Văn phòng Chính phủ. 

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa cần thường xuyên chỉ đạo rà soát các quy định về thu phí, lệ phí và huy động các khoản đóng góp của nhân dân để sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội tại từng địa bàn, đơn vị trong Tỉnh.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện các quy định của nhà nước đối với người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thu phí, lệ phí và các khoản huy động của chính quyền các huyện, xã để kịp thời chấn chỉnh việc thu phí, lệ phí không đúng quy định và huy động vượt quá khả năng đóng góp của người dân; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ, không để tình trạng thu phí, lệ phí, huy động đóng góp của nhân dân sai quy định xảy ra trên địa bàn.