Xử phạt 6 công ty kinh doanh dược và thực phẩm chức năng

Theo thoibaokinhdoanh.vn

(Taichinh) - Thông tin từ Phòng Công tác thanh tra Cục An toàn thực phẩm (VFA) cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 công ty kinh doanh dược phẩm và thực phẩm chức năng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

6 công ty bị VFA xử phạt trong đợt này bao gồm: CTCP Dược thảo Phúc Vinh (số 22/183 Hoàng Văn Thái, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội), vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên giảm cân PV và PV Gan khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Dầu tỏi PV theo quy định.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Việt Việt Khang (số 106 Gò Ô Môi, P. Phú Thuận, quận 7, TP. HCM), vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng MAKA có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký.

Công ty TNHH Thương mại Bảo Bình An (số 14, tổ 15 Tứ Kỳ, P. Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Mãnh Chúa Diệu Khang có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký.

Công ty TNHH Vitapure Hoa Kỳ (Thôn Như Phượng Hạ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, Hưng Yên), vi phạm về việc quảng cáo 3 sản phẩm thực phẩm chức năng Linh Đan Dưỡng Sinh, thực phẩm bổ sung Fezim (siro), thực phẩm chức năng Bokimilk cốm tan trên website khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Y Dược Đại An (số 9-14 KĐT mới Yên Hòa, P.Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Bảo An Tiền Liệt Đơn có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký.

Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ (số 6 Đỗ Đức Dục, P. Mễ Trì, NamTừ Liêm, Hà Nội), quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng BIG MAN có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt 150 triệu đồng. Đồng thời, VFA đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, cải chính thông tin.