Xử phạt Công ty TNHH TM và DVSX Hòa Bình về vi phạm quy định An toàn thực phẩm

Theo Thủy Tuyển/thuongtruong.com.vn

Từ ngày 24/4/2018 đến 05/6/2018, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 475 triệu đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, các công ty này bị xử phạt vì đã có hành vi vi phạm khi thực hiện quảng cáo các sản phẩm TPCN khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng...

Như Thương trường điện tử phản ánh nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng thời gian qua của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ sản xuất Hòa Bình và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam bị sờ gáy với tổng số tiền bị xử phạt là 85 triệu đồng.

Xử phạt Công ty TNHH TM và DVSX Hòa Bình về vi phạm quy định An toàn thực phẩm - Ảnh 1

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ sản xuất Hòa Bình quảng cáo sản phẩm khi chưa được cấp phép bị xử phạt 35 triệu đồng


Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ sản xuất Hòa Bình Số 131, tổ 9, phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội bị xử phạt 35 triệu đồng với hành vi: quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nước uống Collagen Edally trên website www.edally.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam Số 6 ngõ 5 đường Liên Mạc, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội bị xử phạt 50 triệu đồng. Hành vi vi phạm: quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường vương thượng bổ trên các website:http://truongvuongthuongbo24h.com.vn và          http://truongvuongthuongbo.info.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Xử phạt Công ty TNHH TM và DVSX Hòa Bình về vi phạm quy định An toàn thực phẩm - Ảnh 2

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam Số 6 ngõ 5 đường Liên Mạc, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội bị xử phạt 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư Bảo Tâm; Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Á Châu; Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam; Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội; Công ty TNHH Mộc Hoa Đường… cũng bị xử phạt với những vi phạm như trên.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu các cơ sở vi phạm khắc phục hậu quả: buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Riêng đối với dấu hiệu vi phạm về nhãn mác đối với sản phẩm mỹ phẩm  Kem chống nắng UV Perfect Sun Cream SPF 50+/PA+++ và sản phẩm Rejuvenating Luxury Cream có tác dụng “trị nám, tàn nhang” gây người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ sản xuất Hòa Bình thì chưa có thông tin xử lý từ đơn vị này.

Xử phạt Công ty TNHH TM và DVSX Hòa Bình về vi phạm quy định An toàn thực phẩm - Ảnh 3