Xử phạt doanh nghiệp vi phạm thương mại điện tử

Theo thoibaokinhdoanh.vn

(Tài chính) Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), mới đây, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) và Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra một số các cửa hàng kinh doanh đồng hồ và phát hiện có sai phạm về nhập lậu và kinh doanh hàng hóa.

Theo đó, kiểm tra cửa hàng Đồng hồ 88 tại Hàm Tử Quan, Hoàn Kiếm, với website: www.dongho88.com đã phát hiện và thu giữ 52 đồng hồ nhập lậu trị giá 7.300.000 VND; cửa hàng Đức Đồng Hồ tại 30 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội với website: www.ducdongho.com đã phát hiện và thu giữ 195 đồng hồ nhập lậu trị giá 27.300.000 VND.

Ngoài ra, các cửa hàng trên dù đã thiết lập website thương mại điện tử bán hàng, cho phép khách hàng đặt mua hàng hóa ngay trên website của mình, song lại chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương về điều kiện và thủ tục thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng và doanh nghiệp trên với hàng hóa nhập lậu. Đồng thời, xử phạt về hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết các website trên đã bị đưa vào danh sách website vi phạm trong mục "Danh sách các website vi phạm" tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử www.online.gov.vn.