Quảng Ninh: Bắt giữ lô hàng điện thoại, máy tính bảng trị giá hàng tỷ đồng

Theo Yên Bình/thuongtruong.com.vn

Lô hàng bị bắt giữ gồm 600 chiếc điện thoại di động các loại và 26 máy tính bảng – Ipad trị giá gần 2 tỷ đồng. Tại thời điểm kiểm tra đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia về Chống buôn lậu, Gian lận thương mại,  ngày 08/7/2018, tại bốt giao thông (cần barie) của Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến, Tổ công tác liên ngành của Trạm đã tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit Limousine, mang biển kiểm soát 29B – 612.55, lưu thông theo hướng Móng Cái – Hạ Long.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện 600 chiếc điện thoại di động các loại và 26 máy tính bảng - Ipad được cất dấu trong các valy, túi xách của 4 hành khách đi trên xe. Qua đấu tranh ban đầu, 4 đối tượng trên khai nhận vận chuyển số điện thoại di động và máy tính bảng – Ipad cho 01 người phụ nữ tên là Ly (không rõ họ, tên, địa chỉ) từ Móng Cái về Hà Nôi để lấy tiền công.

Tại thời điểm kiểm tra các đối tượng trên đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Vụ việc đã được lập biên bản, bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP. Móng Cái điều tra, xử lý theo thẩm quyền.