Tàu hỏa bốc hỏa khi đang lưu thông qua đèo Cả

Theo Ngọc Ninh/thuongtruong.com.vn

Đoàn tàu khách NH1 từ Huế đi Nha Trang xảy ra sự cố chập điện gây cháy và đã được kịp thời khống chế tàu khi đang lưu thông qua đèo Cả thuộc địa phận tỉnh Phú Yên.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Khoảng 5h45 ngày 6/6, tàu hỏa NH1 chạy tuyến Huế - Nha Trang bất ngờ bốc cháy.Theo một số hành khách đi trên tàu kể lại, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ nghe tiếng phanh gấp của tàu rồi có người hô hoán "cháy tàu, cháy tàu".

Tàu hỏa bốc hỏa khi đang lưu thông qua đèo Cả - Ảnh 1

Tàu hỏa bốc hỏa khi đang lưu thông qua đèo Cả.

Ngay lập tức, trưởng tàu chỉ đạo cho sơ tán hành khách, các nhân viên trên tàu nhanh chóng dùng bình cứu hỏa và nước để dập tắt ngọn lửa, tránh lây lan, huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy.Vụ cháy khiến hành khách trên tàu hoảng sợ và chạy tán loạn. 

Theo một số hành khách đi trên tàu kể lại, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ nghe tiếng phanh gấp của tàu rồi có người hô hoán "cháy tàu, cháy tàu". 

Môt hành khách trên toa tàu cho biết :"Lúc đó tôi nghe tiếng hô cháy tàu rồi. Tôi và nhiều người hoảng loạn chạy ra phía cửa toa tàu để thoát thân. Khi ra tới ngoài thì phát hiện tàu bị cháy giữa điểm nối toa số 3 và số 4. Rất may không ai bị gì", vụ cháy không thiệt hại về người, 35 hành khách ngồi trên toa cũng được sơ tán sang các toa lân cận.

Tàu hỏa bốc hỏa khi đang lưu thông qua đèo Cả - Ảnh 2

Nguyên nhân cháy được cho là chập điện trên toa tàu

Ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cho biết thêm sự cố xảy ra lúc 5g ngày 6/6. Khi tàu đang chạy thì vị trí nối giữa hai toa tàu phát cháy. Ngay sau đó, ngọn lửa đã được dập tắt nên chưa gây ra hậu quả đáng tiếc. Theo ông Toàn, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân phát cháy là do chập điện.