Tịch thu tên miền, xử phạt Bitcoin Việt Nam

Theo VT/thoibaokinhdoanh.vn

Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản xử phạt và tịch thu tên miền Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam đối với hành vi thiết lập mạng xã hội trái phép.

Xử phạt và tịch thu tên miền Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam đối với hành vi thiết lập mạng xã hội trái phép. Nguồn: Internet
Xử phạt và tịch thu tên miền Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam đối với hành vi thiết lập mạng xã hội trái phép. Nguồn: Internet

Văn bản số 72/QĐ-XPVPHC do Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Trung tâm) Nguyễn Thanh Lâm ký ngày 2/5 nêu rõ: Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam có trụ sở chính tại Bến Vân Đồn, Phường 8, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp này đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tại tên miền https:bitcoin.vn, nhưng không có giấy phép.

Công ty Bitcoin Việt Nam không có các tình tiết giảm nhẹ, do đó, Cục đã quyết định phạt 15 triệu đồng với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử trái phép và 25 triệu đồng với hành vi thiết lập mạng xã hội trái phép.

Cùng lúc, cơ quan quản lý cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu tên miền bitcoin.vn.

Bitcoin Việt Nam cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính với quyết định này theo quy định của pháp luật.

Công ty Bitcoin Việt Nam do ông Nguyễn Trần Bảo Phương làm giám đốc. Website Bitcoin Việt Nam chạy phiên bản thử nghiệm từ cuối tháng 6/2014 và được ra mắt chính thức từ ngày 9/7/2014, cho phép mua bán Bitcoin tại Việt Nam.