TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo chặn hàng giả gắn mác "Made in Vietnam" lừa người tiêu dùng

Theo Phan Anh/nld.com.vn

Các vi phạm như nhập lậu, phân phối, lưu thông các mặt hàng sản xuất ở nước ngoài nhưng lại gắn nhãn mác "Made in Vietnam" để đánh lừa người tiêu dùng sẽ bị cơ quan chức năng ở TP. Hồ Chí Minh xử lý nghiêm.

Xử lý nghiêm hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn. Nguồn: Internet
Xử lý nghiêm hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn. Nguồn: Internet

Để bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các sở-ngành là thành viên Ban chỉ đạo 389 Thành phố (Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thành phố) tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về giả mạo nhãn mác "Made in Vietnam" trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng cần tăng cường tuần tra, kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, chứa trữ và vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, thời trang... giả mạo xuất xứ, nhãn mác ở khu vực cảng biển, cửa sông, bến bãi, tàu thuyền.

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát tại cửa khẩu và các khu vực; tổ chức đấu tranh phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ, hàng giả... trong quá trình nhập khẩu hàng hóa.

Công an thành phố tăng cường trinh sát, làm rõ phương thức, thủ đoạn, chủ động lập chuyên án để triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm vận chuyển, buôn bán hàng hóa tiêu dùng, thời trang... giả mạo xuất xứ, nhãn mác; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm như nhập lậu, phân phối, lưu thông trong thị trường nội địa các mặt hàng sản xuất ở nước ngoài nhưng gắn nhãn mác "Made in Vietnam".

Cục Quản lý thị trường thành phố cũng được yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm như nhập lậu, phân phối, lưu thông trong thị trường nội địa các mặt hàng sản xuất ở nước ngoài nhưng lại gắn nhãn mác "Made in Vietnam" nhằm đánh lừa người tiêu dùng trong nước; kịp thời ngăn chặn hàng hóa tiêu dùng, thời trang giả mạo xuất xứ, nhãn mác.

UBND các quận - huyện có trách nhiệm xử lý nghiêm hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn; tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu, đồng thuận và không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.Các cơ quan báo chí thành phố kịp thời tuyên truyền, phát động toàn dân không bao che, tiếp tay cho các hành vi gian lận xuất xứ; phát động người dân tích cực tham gia tố giác các vi phạm.