Từ chối 2 tỷ đồng tiền hối lộ - Những tấm gương sáng

Theo Tuyết Nhung (vnn.vn)

Bị kiểm tra và đưa về trụ sở công an, hai đối tượng đã hối lộ tất cả số tiền mang theo người, tổng cộng 2 tỷ đồng để được tha. Tuy nhiên, cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ đã từ chối và lập biên bản xử lý.

Chiều 30/10, Trung đoàn cảnh át cơ động, công an TP Hà Nội cho biết: Khoảng 3h10 ngày 30/10, Tổ tuần tra Đại đội 3 Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an TP Hà Nội gồm 4 cán bộ: Đại uý Phạm Văn Trúc tổ trưởng; trung uý Nguyễn Ngọc Phương; thượng sỹ Trương Thành Đức và thượng sỹ Nguyễn Vương Vũ làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội thì phát hiện thấy 2 thanh niên đi trên một xe máy Win, biển kiểm soát 98F2-2588 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tên cầm lái là Tạ Xuân Tiến (SN 1963, ở Đồng Tiến, Châu Giang, Hưng Yên), ngồi phía sau xe là tên Tràng A Dính (SN 1990, ở Bản Cò Tang, Lông Luông, Sơn La).

Tên ngồi sau ôm một ba lô, thấy tổ công tác đến gần thì tỏ thái độ lấm lét, đáng ngờ. Khi tổ công tác áp sát thì tên cầm lái tăng ga bỏ chạy, nhưng sau đó đã bị truy đuổi, ép vào lề đường bắt dừng xe.

Kiểm tra các đối tượng, Tổ công tác phát hiện trong ba lô có một quả lựu đạn mỏ vịt, 1 bình xịt hơi cay, 1 thanh kiếm, 2 điện thoại di động, 120.000 USD và 50 triệu đồng, một chiếc ví bên trong có 2,5 triệu đồng.

Trên đường đưa hai đối tượng về trụ sở công an, các đối tượng đã hối lộ Tổ công tác 120.000 USD và 50 triệu đồng để xin tha. Tuy nhiên, Tổ công tác đã cảnh cáo hành vi hối lộ và lập biên bản, bàn giao đối tượng cho công an quận Long Biên.

Công an quận Long Biên cho biết, sau khi Tổ công tác giao hai đối tượng, Công an Long Biên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, trước đây đã nhiều lần Đại đội 3 Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an TP Hà Nội từ chối nhận hối lộ, trong đó đã từ chối nhận hối lộ 80 triệu đồng vào tháng 6/2008. Lần đó, Tổ công tác do Thượng úy Nguyễn Hải Đường làm Tổ trưởng đã được Công an thành phố biểu dương, khen thưởng.