Bắt giữ gần 1 tấn pháo và thuốc nổ

Theo Dân trí

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng các ban ngành tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ gần 1 tấn pháo và thuốc nổ.

Chưa đầy 3 tháng, Nghệ An bắt gần 1 tấn pháo và thuốc nổ.
Chưa đầy 3 tháng, Nghệ An bắt gần 1 tấn pháo và thuốc nổ.

Trong thời gian qua, tình hình hoạt động tàng trữ, vận chuyển, buôn bán các loại pháo và vật liệu nổ trái phép có nhiều diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng. Chỉ tính trong 3 tháng (từ 20/10/2012 đến 20/01/2013), các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 105 vụ, 127 đối tượng tàng trữ, vận chuyên, buôn bán các loại pháo, thu giữ 711,11kg pháo các loại; 08 vụ, 10 đối tượng vận chuyển, buôn bán trái phép chất nổ, thu giữ 169,8kg thuốc nổ.

Trước đó, ngày 19/10/2012 của Ủy ban Nhân dân Tỉnh đã ban hành văn bản quy định về phòng ngừa, đấu tranh chống các hành vi nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm 2013.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tỉnh yêu cầu các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo về tác hại, chế tài xử phạt đối với các hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán pháo và đốt pháo, thả đèn trời.

Ủy ban Nhân dân các huyện, thành, thị mở đợt cao điểm phát động toàn dân tham gia phòng chống các loại pháo, thả đèn trời; phát động toàn dân tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Đồng thời, Công an Tỉnh, Bộ đội Biên phòng Tỉnh, Cục Hải quan, Chi cục Quản lý thị trường Tỉnh cùng các sở, ban ngành địa phương chỉ đạo các lực lượng triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn các đường dây vận chuyển pháo, thuốc nổ từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; tập trung đấu tranh các đối tượng tàng trữ, vận chuyển, buôn bán các loại pháo, vật liệu nổ trái phép, nhất là các địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc; huy động các lực lượng tuần tra, mật phục tại các địa bàn trọng điểm có nguy cơ xẩy ra đốt pháo để bắt giữ, xử lý các đối tượng vi phạm về pháo và đốt, thả đèn trời.