Bắt giữ vụ nhập trái phép sừng tê giác

Theo Báo Hải quan

(Tài chính) Ngày 5/5, Phân viện Khoa học Hình sự phía Nam (Bộ Công an) đã thông báo kết quả giám định 2 chiếc sừng tê giác nhập lậu do Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh) và Công an cửa khẩu phát hiện là sừng tê giác có nguồn gốc từ châu Phi.

 Bắt giữ vụ nhập trái phép sừng tê giác
Hai chiếc sừng tê giác nhập khẩu trái phép bị phát hiện ngày 4/5. Nguồn: Internet

Vụ nhập lậu sừng tê giác giác nêu trên được các lực lượng phát hiện vào đêm 4/5 khi kiểm tra trọng điểm đối với hành khách N.D.D, sinh năm 1979, quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh trên chuyến bay QR604 của Hãng hàng không Qatar về TP. Hồ Chí Minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện trong hành lý của ông N.D.D cất giấu 2 chiếc sừng tê giác (cân nặng 7,28 kg) được ngụy trang bằng cách quấn trong lớp giấy bạc. Đây là mặt hàng nằm trong Danh mục đỏ của cơ quan CITES và Chính phủ Việt Nam, thuộc diện nghiêm cấm xuất nhập khẩu.

Sau khi có kết quả giám định, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm, bàn giao toàn bộ tang vật, hồ sơ và đối tượng vi phạm cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.