Buôn lậu điện thoại qua đường hàng không

Theo vietq.vn

Ngày 22/7, chỉ huy Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Phòng cảnh sát điều tra PC46, Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Kim (sinh năm 1992) ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng về hành vi buôn lậu điện thoại di động qua đường hàng không.

 Buôn lậu điện thoại qua đường hàng không
Tang vật bị cơ quan công an thu giữ. Nguồn: anninhthudo.com.vn

Trước đó, 21h30 ngày 16/7, thực hiện Lệnh kiểm tra phương tiện vận chuyển đối với một chiếc taxi hãng Việt Thanh, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm phát hiện Nguyễn Thị Kim cùng một người bạn đi trên chiếc taxi trên cùng 2 va ly và 3 kiện hành lý nghi vấn có hàng nhập lậu.

Lái xe taxi trình bày nhận chở chị Kim và số hành lý trên từ sân bay Quốc tế Nội Bài về Mỹ Đình, Từ Liêm. Kiểm tra hành lý, cơ quan công an phát hiện có 78 chiếc điện thoại di động các loại đã qua sử dụng, không có giấy tờ hợp pháp.

Nguyễn Thị Kim khai mua số điện thoại trên tại thành phố Busan (Hàn Quốc) với giá khoảng 10.000 USD để mang về Việt Nam bán kiếm lời. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Kim cất giấu điện thoại lẫn đồ dùng sinh hoạt cá nhân, đóng vào nhiều vali. Khi qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài, Kim không làm thủ tục khai báo hải quan. Theo khai nhận của Nguyễn Thị Kim, tháng 6/2013, với thủ đoạn này, Kim đã buôn lậu trót lọt 20 chiếc điện thoại di động từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Trung tá Thành Kiên Trung, Đội trưởng Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm PC46 cho biết, số điện thoại di động thu giữ của Nguyễn Thị Kim thuộc loại điện thoại thông minh của các hãng như LG, Samsung nên mặc dù là điện thoại đã qua sử dụng nhưng khi mang về Việt Nam vẫn được ưa chuộng, bán với giá cao. Theo định giá của Công ty cổ phần thẩm định giá và dịch vụ tài chính Hà Nội, lô hàng điện thoại trên trị giá 197,5 triệu đồng. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.