"Cò" đất mắc bẫy đại gia dỏm

Theo VnExpress

Thấy nơi nào treo biển rao bán bất động sản, Nghiệp cùng đồng bọn giả làm người mua rồi câu kết với chủ đất lừa người môi giới bằng chiêu mượn tiền đặt cọc.

"Cò" đất mắc bẫy đại gia dỏm
Ảnh minh họa. Nguồn:Internet

Ngày 20/2, Công an thành phố Cần Thơ bắt tạm giam Phan Văn Nghiệp (58 tuổi, ngụ Sóc Trăng) cùng 10 người có liên quan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, một năm qua Nghiệp cùng đồng bọn liên tục tìm đến những nơi rao bán bất động sản. Sau đó, đàn em ông này câu kết với những người có nhà, đất thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách nâng giá trị tài sản lên cao để bán cho "đại gia" là nhóm của Nghiệp đóng giả. Lúc thỏa thuận tiền đặt cọc, nhóm này lấy lý do mang theo không đủ tiền nên mượn "cò" đất thêm vài trăm triệu đồng rồi biết mất.

Với chiêu lừa này, Nghiệp cùng đồng bọn chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của 37 nạn nhân ở các tỉnh miền Tây, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, nhiều chủ đất được Nghiệp chia tiền nên vướng lao lý.

Một năm trước, Công an Cần Thơ cũng phát hiện nhóm "đại gia" 8 người câu kết với chủ đất lừa nhiều người môi giới để chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.