Đối tượng hưởng phụ cấp có được tiền lương tăng thêm 8%?

Theo chinhphu.vn

(Taichinh) - Bà Nguyễn Thị Bích Vân hiện công tác tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ emTP Hồ Chí Minh, đề nghị được hướng dẫn về cách xác định đối tượng hưởng tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống theo Nghị định 17/2015/NĐ-CP.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 17/2015/NĐ-CP, người có hệ số lương 2,34 trở xuống được tăng thêm tiền lương bằng 8% mức lương hiện hưởng (gồm hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh hiện hưởng nhân mức lương cơ sở).

Tuy nhiên, quy định này hiện có 2 cách hiểu khác nhau. Có ý kiến cho rằng, người có hệ số lương 2,34 nếu có thêm phụ cấp chức vụ vẫn thuộc đối tượng hưởng tiền lương tăng thêm 8% (chẳng hạn phụ cấp chức vụ Phó Trưởng phòng 0,25).

Theo ý kiến khác, đối tượng được hưởng chính sách này phải là người có hệ số lương cộng phụ cấp chức vụ không quá 2,34. Bà Vân đề nghị giải đáp, cách hiểu nào là chính xác?

Về vấn đề này, Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh trả lời như sau:

Khoản 1 Điều 3 Nghị định 17/2015/NĐ-CP ngày 14/5/2015 của Chính phủ về quy định tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống được tăng thêm tiền lương bằng 8% mức lương hiện hưởng bao gồm hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh hiện hưởng nhân mức lương cơ sở.

Như vậy, trường hợp người có hệ số lương 2,34, đồng thời là Phó Trưởng phòng với phụ cấp chức vụ là 0,25 như bà Vân nêu vẫn được hưởng tiền lương tăng thêm 8% theo quy định.