Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt đối tượng vận chuyển hơn 3kg chế phẩm heroin

Theo Công an Nhân dân

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hành lý của Trần Minh Đạt có 12 túi nilon bên trong chứa chất bột màu trắng ngà, ngoài phủ lớp cà phê và được quấn băng keo cẩn thận. Các túi này được ép mỏng để giấu giữa lớp 2 bìa của 2 thùng carton đựng quần áo cá nhân với tổng trọng lượng lên tới 3.162,7 gam.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt đối tượng vận chuyển hơn 3kg chế phẩm heroin
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo tin từ Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, lúc 18h30 ngày 24/2, khi làm thủ tục xuất cảnh cho hành khách Trần Minh Đạt, 42 tuổi, từ TP. Hồ Chí Minh đi Sydney - Australia, nghi vấn đối tượng có dấu hiệu vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới. Đội thủ tục hành lý xuất khẩu đã yêu cầu Đạt đưa hành lý vào phòng kiểm tra trọng điểm để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng Hải quan tại đây đã phát hiện hành lý của đối tượng Đạt có 12 túi nilon bên trong chứa chất bột màu trắng ngà, ngoài phủ lớp cà phê và được quấn băng keo cẩn thận. Các túi này được ép mỏng để giấu giữa lớp 2 bìa của 2 thùng carton đựng quần áo cá nhân với tổng trọng lượng lên tới 3.162,7 gam.

Tiến hành lấy mẫu đưa đi giám định tại Phòng Giám định khoa học kỹ thuật - Công an TP. Hồ Chí Minh, xác định chất bộ màu trắng này là chế phẩm heroin.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao đối tượng Đạt cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP. Hồ Chí Minh điều tra, xử lý