“Hiệp sĩ” Bình Dương phá án: Cảnh giác chiêu lừa tinh vi và rất mới!

Theo laodong.com.vn

(Tài chính) “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - cho biết, trong hàng ngàn vụ phá án của anh và đồng đội, không ít vụ án “rất lạ”, có tính chất gây án ít gặp, như thời gian gần đây, bọn tội phạm giở “chiêu” rất tinh vi và mới lạ đối với người dân. Do vậy, vụ án mà “hiệp sĩ” Bình Dương khám phá thời gian gần đây cũng là bài học cảnh giác cho nhiều người trước 1.001 “chiêu” lừa đảo của bọn tội phạm hiện nay.

Đối tượng Trần Kim Như bị vạch trần chiêu lừa đảo. Nguồn: laodong.com.vn
Đối tượng Trần Kim Như bị vạch trần chiêu lừa đảo. Nguồn: laodong.com.vn

Trong các chiến công phá án thì “hiệp sĩ” Nguyễn Thành Hải cùng đồng đội có phá một vụ lừa đảo rất mới lạ, đó là dùng chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả vờ là bạn với con gái nạn nhân, đối tượng nói là con gái nhắn đưa điện thoại di động để mang ra trường học, tưởng là người quen, bạn với con gái, chủ nhà sập bẫy lừa. 

Vụ án xảy ra vào một buổi chiều tối, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của bà Võ Thị Vân Nga (sinh năm 1967, ngụ khu 3, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) báo tin có một người con gái khoảng 20 tuổi, tóc cắt ngắn, đến nhà bà Nga nói là bạn học chung với Dương Hoàng Thảo Vy (con bà Nga) ở Trường Đức Trí, phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. 

Cô gái này nói là Vy nhờ đến nhà lấy điện thoại hiệu HTC, trị giá 8 triệu đồng đem tới trường cho Vy có việc cần. Nhìn cô gái bề ngoài ăn mặc đàng hoàng tử tế, rất giống học sinh con nhà gia giáo, bà Nga tin lời cô gái. Bên cạnh đó, bà Nga còn thấy cô ta biết tên con mình và cũng biết trường học, nên giao chiếc điện thoại cho cô ta. 

Đến khi Vy đi học về, thì bà Nga mới tá hỏa là “giao trứng cho ác”. Nhận lời phá án cho bà Nga, mặc dù đang bận việc gia đình, nhưng “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải vẫn gác lại và lao vào điều tra vụ án. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải gọi cho đồng đội là Hồ Duy Tân, lúc này “hiệp sĩ” Tân đang làm việc tại Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, “hiệp sĩ” Tân đã xin phép Công ty cùng “hiệp sĩ” Hải lên đường phá án. Nhận dạng qua lời kể của bà Nga, hai “hiệp sĩ” đường phố đã truy tìm thủ phạm. 

Sau đó, với nỗ lực tìm kiếm kẻ lừa đảo, “hiệp sĩ” Hải và Tân phát hiện một cô gái giống nhân dạng được cung cấp trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một. Cô gái khai tên Trần Kim Như (sinh năm 1993, ngụ phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một) đã cùng Nguyễn Thị Tuyết Trinh (sinh năm 1995, ngụ phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một) tổ chức lừa đảo bà Nga. 

Ngay trong đêm khuya, “hiệp sĩ” đã tìm ra nơi cư ngụ của Trinh và tiếp cận đối tượng, tạm giữ đưa về trụ sở công an. Tại trụ sở công an, cả hai cô gái đều khai nhận có quen biết Vy, con bà Nga nên bày mưu lừa đảo bà Nga chiếm đoạt tài sản. Chiếc điện thoại, cả hai mang bán được hơn 2 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Như và Trinh được công an phường bàn giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra xử lý .