Hơn 5 tấn thiết bị vòi sen giả bị thu giữ

Theo VnExpress

Hiển đặt mua tại Trung Quốc các thiết bị vòi hoa sen giả các nhãn hiệu nổi tiếng rồi đem về Việt Nam tiêu thụ. Mỗi sản phẩm, anh ta ăn chênh lệch 500.000 đồng tới một triệu đồng.

Hơn 5 tấn thiết bị vòi sen giả bị thu giữ
Toàn bộ lô hàng bị phát hiện đều là hàng giả

Ngày 23/4, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Đức Hiển (34 tuổi, Giám đốc Công ty CP thương mại Đức Huy) về hành vi buôn bán hàng giả.

Trước đó, chiều 22/4, Đội chống hàng giả (Phòng cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội) phát hiện người đàn ông chở 20 bộ sen, vòi tắm và chậu rửa Inax từ trụ sở công ty Đức Huy (quận Hoàng Mai). Thấy cảnh sát, anh này bỏ lại phương tiện cùng số hàng để chạy trốn.

Nhận thấy đây là vụ buôn bán hàng giả, công an đã khám xét trụ sở Công ty CP thương mại Đức Huy và nhà ở của ​Nguyễn Đức Hiển. Lực lượng chức năng thu được trên 5 tấn hàng gồm vài nghìn thiết bị vòi tắm các hãng nổi tiếng cùng hàng trăm bộ tem nhãn và tem chống hàng giả. Số hàng này cũng không có hóa đơn chứng từ và ước trị giá số hàng lên tới hơn một tỷ đồng.

Hiển khai, đặt mua các sản phẩm vòi sen giả tại Trung Quốc đem về Việt Nam rồi thuê công nhân lắp ráp lại và xé lẻ hàng hoá bán ra thị trường. Số tiền chênh lệch giữa hàng thật và hàng giả của mỗi bộ sản phẩm từ 500.000 tới một triệu đồng.