Hướng dẫn điều chỉnh năm sinh trên thẻ BHYT

Theo chinhphu.vn

Ông Bùi Bá Thắng (Hà Tĩnh) là thương binh hạng 2/4. Giấy tờ xuất ngũ và thẻ BHYT của ông ghi năm sinh là 1953, nhưng chứng minh nhân dân ghi năm sinh 1952, Vì vậy khi đi khám chữa bệnh ông Thắng không được hưởng BHYT. Ông Thắng hỏi, ông cần làm gì để được hưởng BHYT?

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Căn cứ Khoản 1, 2 Điều 1 Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; Khoản 1, Điều 7 Thông tư số 25/2016/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2016 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn xác định, quản lý đối tượng tham gia BHYT theo quy định tại Khoản 4, Điều 1 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT thì: “Chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện cung cấp danh sách người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng cho UBND cấp xã để làm căn cứ lập danh sách tham gia BHYT và triển khai thực hiện việc xác định đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn, đối chiếu với cơ quan BHXH cấp huyện”.

Trường hợp của ông Thắng nếu hồ sơ, giấy tờ làm căn cứ xác nhận là thương binh và giấy tờ tùy thân không khớp về năm sinh, đề nghị ông liên hệ với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội nơi lập danh sách cấp thẻ BHYT để được hướng dẫn và đề nghị cơ quan BHXH điều chỉnh năm sinh ghi trên thẻ BHYT.