Khởi tố vụ án sử dụng tài sản trái phép tại bệnh viện Tây Đô

Theo dantri.com.vn

(Tài chính) Sáng 16/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Cần Thơ đã công bố quyết định khởi tố vụ án đối với hành vi sử dụng tài sản trái phép và đọc lệnh khám xét công ty Trách nhiệm hữu hạn bệnh viện Tây Đô TP. Cần Thơ.

 Khởi tố vụ án sử dụng tài sản trái phép tại bệnh viện Tây Đô
Bệnh viện Tây Đô gần 2 năm nay phải "đắp chiếu" do tranh chấp kéo dài. Nguồn: internet

Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi sử dụng tài sản trái phép đồng thời sẽ làm rõ chứng cứ hành vi chiếm đọat tài sản thông qua việc kê khống giá đất, sử dụng công quĩ trả nợ riêng, chuyển nhượng vốn góp khống để khởi tố bổ sung.

Trước đó, cơ quan chức năng đã thanh tra bệnh viện này cho thấy bệnh viện Tây Đô thành lập từ năm 2004 với vốn góp của nhiều người, trong đó có 18 tỷ đồng chi cho việc giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng ,nhưng thực tế chỉ chi gần 10 tỷ. Số tiền còn lại hiện chưa được làm rõ và cần xác định các cá nhân chịu trách nhiệm trong việc sử dụng trái phép tài sản.

Sau khi nghe công bố quyết định, ông Diệp Thanh Bình chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Tách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Tây Đô cho rằng ông không có ý kiến về việc tố tụng. Ông sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về hồ sơ giấy tờ trong thời gian ông quản lý. Còn trong thời gian bị các thành viên trong bệnh viện ở bên đối lập chiếm giữ, nếu bị mất mát hay sai lệch hồ sơ thì ông không chịu trách nhiệm.

Ông Bình cũng nói, đây là bệnh viện do một số thành viên góp vốn, trong quá trình làm ăn đã xảy ra bất đồng quan điểm dẫn đến thưa kiện. Thanh tra đã làm rõ, các thành viên đã ngồi lại với nhau, thống nhất bán bệnh viện, hiện đã có đối tác đồng ý mua.

Trước đó, trong quá trình góp vốn xây dựng bệnh viện đã xảy ra việc không thống nhất về tài chính giữa hai nhóm thành viên dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài gần 2 năm qua. Bệnh viện Tây Đô bị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh. Hiện bệnh viện 200 giường này đang bị đóng cửa, hơn 150 cán bộ y tế mất việc và khối tài sản trên 300 tỷ đồng bị "đắp chiếu" và đến nay thì gần như bị hoen rỉ hết.