Kiểm soát viên Techcombank làm giả số tiết kiệm "lừa" mẹ đẻ

Theo VnExpress

Phạm Thị Thu Hà (kiểm soát viên Phòng giao dịch Techcombank Đống Đa, Hà Nội) không gửi tiết kiệm hơn 5 tỷ đồng giúp mẹ và người thân mà giữ làm của riêng, lừa giao cho họ 3 sổ giả.

Bản án sơ thẩm ngày 15/4 của TAND Hà Nội xác định, tháng 11/2010, mẹ Hà đưa 400 triệu đồng cho con nhờ đổi ra USD để gửi tiết kiệm. Một người quen tên Hà Lan Thanh cũng nhờ Hà chuyển gần 4,8 tỷ đồng trong tài khoản của bà sang sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, Hà không làm theo những đề nghị trên, giữ tiền của mẹ và rút tiền của bà Thanh để mua nhà đất, kinh doanh chứng khoán, trả nợ.
http://image.vietstock.vn/2013/04/15/nhan-vien.jpg

Bị cáo Hà tại tòa

Nhằm che giấu việc này, Hà làm giả 4 sổ tiết kiệm. Nữ nhân viên ngân hàng giao 3 sổ cho mẹ và bà Thanh. Sổ còn lại có số dư một tỷ đồng, Hà thế chấp ngân hàng vay 950 triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định, với hành vi trên Hà đã sử dụng trái phép, chiếm giữ hơn 6,1 tỷ đồng của ngân hàng.

Mở rộng vụ án, nhà chức trách phát hiện Hà còn nhờ một phụ nữ ký vào nhiều chứng từ để giúp cô tham ô hơn 370 triệu đồng.

Tại phiên xử ngày 15/4, Hà cho rằng không có mục đích chiếm đoạt nhiều tỷ đồng mà chỉ tạm thời sử dụng giải quyết nhu cầu cá nhân, đến hạn vẫn trả lãi cho khách hàng. Gia đình Hà đã thanh toán một tỷ đồng cho bà Thanh.

Bị kết tội Tham ô và Sử dụng trái phép tài sản, Hà lĩnh 16 năm tù. Việc gây thất thoát gần một tỷ đồng của cô ta tại Phòng giao dịch Techcombank Đống Đa được các cơ quan tố tụng tách riêng trong vụ án khác để xử lý cùng một số người có liên quan.