Mạo danh "sếp" Prudential, nữ quái lừa hơn 230 tỷ đồng

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Mạo danh giám đốc điều hành bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, chi nhánh Quảng Ninh, Bùi Thị Thu Hằng (sinh năm 1984) cùng đồng bọn dùng chiêu giới thiệu hình thức bảo hiểm có tên “Đáo hạn hợp đồng Bảo hiểm Prudential” với lãi suất "khủng" để lừa đảo hơn 230 tỷ đồng.

 Mạo danh "sếp" Prudential, nữ quái lừa hơn 230 tỷ đồng
Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng làm việc tại cơ quan công an. Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn
Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án Bùi Thị Thu Hằng, trú tại phường Bạch Đằng - TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cùng đồng bọn lợi dụng danh nghĩa Công ty THHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt hơn 230 tỷ đồng tới cơ quan tố tụng để xét xử.

Trong vụ án này có 13 đối tượng bị xử lý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 60 bị hại với số tiền trên 230 tỷ đồng.

Để có thể lừa đảo được số tiền lớn đến như vậy, Bùi Thị Thu Hằng cùng đồng bọn đã dùng các thủ đoạn cao tay, xảo quyệt để tạo lòng tin với các nạn nhân bằng hứa hẹn mức lãi suất khủng.

Theo đó, Bùi Thị Thu Hằng ký hợp đồng làm đại lý bảo hiểm Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam vào tháng 8/2009. Đến tháng 4/2010, Hằng giả mạo là Trưởng phòng Kinh doanh, rồi Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh của Công ty Prudential làm giả các bộ hợp đồng bảo hiểm và chứng từ, hồ sơ liên quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Hằng đi gặp nhiều khách hàng để giới thiệu về hình thức bảo hiểm có tên “ Đáo hạn hợp đồng Bảo hiểm Prudential” với lãi suất ‘khủng’. Theo đó, khách hàng gửi tiền theo mô hình này thì cứ 1 tỉ đồng được hưởng lãi 530 triệu đồng sau 3 tháng.

Với mánh khóe lừa đảo này của Hằng, hàng chục người đã huy động tiền bằng mọi cách, người nhiều nhất lên đến hơn 80 tỉ đồng, ít nhất vài trăm triệu để đưa cho Hằng với mong muốn thu lãi sau khi đáo hạn.

Nhằm tạo lòng tin với các khách hàng, Hằng còn bày vẽ ra những cuộc tri ân khách hàng rất hoành tráng và hoang phí tại một khách sạn đẹp và lớn nhất tại thiên đường du lịch Bãi Cháy. Hằng còn rất chịu chi mạnh tiền để mua những món quà đắt tiền và những chuyến du lịch nước ngoài tặng cho những khách hàng mua nhiều hợp đồng “triệu đô”.

Sau khi "đánh bóng" được bản thân, “nữ quái siêu lừa” đã huy động được rất nhiều khách hàng ký hợp đồng, trong đó chủ yếu là những khách hàng có điều kiện rất khá giả. Số khác vì tin tưởng Hằng nên cũng đi huy động, vay mượn, cầm cố nhà cửa để đưa tiền cho Hằng.

Ông Đỗ Xuân Lựu, thường trú tại tổ 8 khu 4 thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh đại diện tập thể hàng chục khách hàng là bị hại của “nữ quái siêu lừa” - cho biết các khách hàng tin tưởng vào thương hiệu và kết quả kinh doanh của Công ty bảo hiểm Prudential, do vậy đã tin vào tư vấn của đại lý đã tham gia mua bảo hiểm của Prudential thông qua đại lý chi nhánh tại Quảng Ninh. Khi phát hiện đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, các nạn nhân đã có đơn tố giác, kiến nghị gửi cơ quan chức năng.

 Mạo danh "sếp" Prudential, nữ quái lừa hơn 230 tỷ đồng  - Ảnh 1

Nhiều khách hàng viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Bùi Thị Thu Hằng

Bà Nguyễn Thị Hiền ở tổ 8, khu 8 phường Bãi Cháy - TP. Hạ Long đã khai báo tại Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh nội dung: vào cuối năm 2010 đến đầu năm 2011, bà Hiền làm đại lý cho Công ty bảo hiểm Prudential tại Quảng Ninh nhiều năm đã phát hiện hành vi lừa đảo của của đại lý bảo hiểm Bùi Thị Thu Hằng đang thực hiện bán những sản phẩm mà bảo hiểm Prudential không có, bà Hiền đã nhiều lần phản ánh đến lãnh đạo Công ty bảo hiểm Prudential.

Đến tháng 2/2011, bà Lê Thị Bé ở tổ 4 khu 4a, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long mua bảo hiểm của đại lý Bùi Thị Thu Hằng bán đến thời gian đáo hạn, bà Bé đã đến trụ sở của Công ty bảo hiểm Prudential tại Hạ Long để đáo hạn, tại đây bà Trần Thị Kim Lan - Trưởng chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh phát hiện hợp đồng giả nên đã lập biên bản thu giữ hợp đồng tại chi nhánh công ty.

Đến sau khi vụ án được phanh phui, các nạn nhân là bị hại của Bùi Thị Thu Hằng tìm đến trụ sở chi nhánh bảo hiểm Prudential tại Quảng Ninh để đòi quyền lợi đã phát hiện trưởng nhóm của Hằng là Hoàng Kim Dung cùng những người liên quan giả mạo chữ ký, rút lấy tiền của khách hàng mua bảo hiểm mà không được ủy quyền của khách hàng. Hành vi này của bà Dung đã được cơ quan điều tra làm rõ và bắt tạm giam để làm rõ việc lập khống ủy quyền để rút tiền khách hàng.

Sau khi hành vi lừa đảo của siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng bị phanh phui, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Thu Hằng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, khi này Hằng cùng chồng là Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1981), quê ở Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã cao chạy xa bay. Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh truy nã các đối tượng.

Sáng sớm ngày 22/9/2011, tại phòng số 205, Khách sạn Monaco, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt được Bùi Thị Thu Hằng cùng chồng, đồng thời di lí các đối tượng về Quảng Ninh.

 Mạo danh "sếp" Prudential, nữ quái lừa hơn 230 tỷ đồng  - Ảnh 2

Nhiều nạn nhân tìm đến trụ sở chi nhánh bảo hiểm Prudential tại Quảng Ninh sau khi phát hiện mình bị lừa đảo

Được biết, Bùi Thị Thu Hằng có nhân thân tốt: sinh ra và lớn lên tại TP. Hạ Long, học cấp 2 Trường THCS Trọng Điểm, cấp III là học sinh chuyên Văn Trường THPT chuyên Hạ Long đã thi đỗ vào hệ chính quy trường báo chí. Tuy nhiên, Hằng "rẽ ngang" con đường nghề nghiệp khi chuyển sang học nghề thẩm mỹ tóc tại TP. Hải Phòng. Tại đây Hằng đã gặp Hùng và cuối năm 2006 Hằng - Hùng kết hôn, đưa nhau về sinh sống tại phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long. Hùng mở 2 điểm cắt tóc tại phường Cao Thắng và Hồng Hải (TP. Hạ Long). Cuộc sống của vợ chồng Hằng Hùng khá ổn định và có phần tươm tất.

Tháng 8/2009, Hằng ký hợp đồng làm Đại lý bán bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Quảng Ninh. Đến ngày 11/7/2011 Hằng bị đơn vị này cắt hợp đồng do vi phạm quy chế của đơn vị. Tuy bị cắt hợp đồng nhưng Hằng vẫn lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm tỉ đồng.