Nữ quái siêu lừa đất Quảng Ninh chuẩn bị hầu tòa

Theo tienphong.vn

(Tài chính) Ngày 14/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa chuyển hồ sơ vụ án Bùi Thị Thu Hằng, sinh năm 1984, trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cùng đồng bọn lợi dụng danh nghĩa Công ty THHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tới cơ quan tố tụng để xét xử.

Nữ quái siêu lừa đất Quảng Ninh chuẩn bị hầu tòa
Các nạn nhân chầu trực tại Chi nhánh Công ty bảo hiểm Prudential Quảng Ninh khi phát hiện Hằng lừa đảo. Nguồn: tienphong.vn

Trong vụ án này có 13 đối tượng bị xử lý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 60 bị hại với số tiền trên 230 tỷ đồng. Trung tá Vũ Quý Cường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh, cán bộ trực tiếp điều tra vụ án, cho biết, các nạn nhân sập bẫy bởi mất tỉnh táo từ mức lãi suất “khủng” và trước những chiêu trò mua chuộc lòng tin của các đối tượng.

Bùi Thị Thu Hằng được Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam ký hợp đồng làm đại lý bảo hiểm vào tháng 8/2009. Đến tháng 4/2010, thấy một số người tham gia bảo hiểm phàn nàn về thời gian đóng bảo hiểm quá dài và có nguyện vọng mua loại bảo hiểm có thời gian ngắn hơn, Hằng đã tìm cách làm giả các bộ hợp đồng bảo hiểm và chứng từ, hồ sơ liên quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng khi giả mạo là Trưởng phòng Kinh doanh, rồi Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh của Công ty Prudential, lôi kéo chồng là Nguyễn Văn Hùng cùng một số người làm thuê cho Hùng, đối tượng ngoài xã hội đào tạo thành nhân viên tiếp thị, sử dụng tên giả, giả mạo là đại lý của Prudential.

Các đối tượng tiếp thị người mua lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của người mua trước huỷ ngang để duy trì tiếp số hợp đồng này, khi hết thời hạn hợp đồng sẽ được hưởng toàn bộ giá trị hợp đồng và nhận lãi suất 50 - 53% hoặc bỏ ra 100 triệu đồng mua gói bảo hiểm hưu trí thì mỗi tháng được nhận lương, chuyển vào tài khoản cá nhân từ 4 - 5,5 triệu đồng.

Ban đầu, Hằng mời chào một số người có uy tín, chức vụ mua loại bảo hiểm hưu trí, sau đó dùng chính tiền đó trả lương vào tài khoản của họ đều đặn, đúng theo định kỳ hàng tháng, và thông qua những người này để giới thiệu cho những người thân, quan hệ quen biết của họ hàng Hằng mời chào mua bảo hiểm ngắn ngày có lãi suất cao.

Hằng không chỉ che đậy được hành vi bất hợp pháp của mình với Công ty mà còn được vinh danh trong “Bảng vàng Prudential Việt Nam”.

Đến tháng 9/2011, khi vụ việc vỡ lở, đối tượng cùng chồng bỏ trốn và bị cơ quan Công an bắt tại tỉnh Khánh Hoà, con số hơn 60 nạn nhân trong vụ án chỉ là “bề nổi”, theo một cán bộ điều tra, thực tế số trường hợp gián tiếp tham gia và thiệt hại trong vụ án còn lớn hơn nhiều.