Phạt đến 20 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định sử dụng vốn đầu tư công

Theo nhandan.com.vn

Theo quy định mới tại Nghị định 50/2016/NĐ-CP của Chính phủ, phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng vốn đầu tư công không đúng mục đích, không đúng đối tượng hoặc vượt tiêu chuẩn, định mức đã được phê duyệt.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Theo đó, phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng vốn đầu tư công không đúng mục đích, không đúng đối tượng hoặc vượt tiêu chuẩn, định mức đã được phê duyệt. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi về ngân sách nhà nước số vốn đầu tư công đối với hành vi vi phạm quy định nêu trên.

Về mức phạt đối với vi phạm về việc theo dõi, đánh giá, kiểm tra kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư công, hành vi lập báo cáo theo dõi, kiểm tra, đánh giá kế hoạch, chương trình, dự án không trung thực, không khách quan sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng.

Phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: không tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra kế hoạch, chương trình, dự án; không tổ chức thực hiện đánh giá ban đầu, giữa kỳ và kết thúc chương trình, dự án...