Tù chung thân nữ “quái” chiếm đoạt 15 tỷ đồng

Theo dantri.com.vn

(Tài chính) Thông qua việc buôn bán ô tô, xe máy, Phan Thị Thúy Hằng đã lừa đảo của các đối tác 15 tỷ đồng.

Tổng số tiền Hằng chiếm đoạt của các bị hại được xác định là gần 15 tỷ đồng. Nguồn: internet
Tổng số tiền Hằng chiếm đoạt của các bị hại được xác định là gần 15 tỷ đồng. Nguồn: internet

Sau khi nhận những khoản tiền lớn của các bị hại để mua các lô xe ô tô, xe máy tay ga đắt tiền sắp sửa xuất xưởng, đến hẹn để giao xe, Hằng đã “lặn” mất tăm và ôm theo gần 15 tỉ đồng chiếm đoạt.

Ngày 1/4, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Phan Thị Thúy Hằng (29 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Thưởng có quen biết với chị Hằng và thông qua chị Hằng, anh Thưởng đã mua được 2 chiếc xe máy các loại. Lần đầu mua bán, Hằng nhận tiền rồi giao xe đúng hẹn. Sau lần đầu làm ăn thấy Hằng là người giữ chữ “tín” nên khi Hằng nói sắp sửa có lô xe máy SH xuất xưởng, nếu anh Thưởng muốn mua lô hàng trên thì đã đặt cọc tiền.

Từ tháng 8/2011 đến đầu tháng 12/2011, anh Thưởng đã đưa cho chị Hằng hơn 4 tỷ đồng để mua xe máy và ô tô. Sau đó, Hằng đã giao số xe máy cho anh Thưởng tổng cộng là 865 triệu đồng và còn nợ hơn 3,2 tỷ đồng.

Ngày 16/12/2011, Hằng viết giấy cam kết hẹn sẽ giao xe cho anh Thưởng 10 chiếc xe máy trước ngày 19/12/2011 và cứ sau 5 ngày giao tiếp 5 xe. Nhưng sau đó, Hằng cũng không giao xe cho anh Thưởng như đã cam kết.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 9/2011 đến tháng 3/2012, Hằng trực tiếp nhận tiền của 5 người đặt mua ô tô, xe máy rồi “bùng tiền”.

Một phụ nữ tên Hiên cũng nhiều lần đưa tiền cho chị Hằng để đặt mua 10 ô tô Kia, một chiếc Altis và một xe tải. Tổng cộng chị Hiên đã đưa cho Hằng hơn 6,1 tỷ đồng và bị Hằng chiếm đoạt.

Nhiều nạn nhân khác cũng đã đưa tiền cho Hằng để đặt mua xe nhưng sau đó không nhận được hàng cũng không được Hằng hoàn lại tiền. Người đưa cho Hằng ít nhất là gần 1,1 tỷ đồng, người nhiều nhất là 2,5 tỷ đồng.

Theo khai nhận của Hằng, sau khi nhận tiền đặt cọc để mua xe máy và ô tô ở các đại lý lớn rồi mang bán đều có thỏa thuận với các bị hại, nếu không giao xe đúng hạn thì sẽ tính lãi theo ngân hàng.

Số tiền Hằng viết giấy biên nhận nợ với các bị hại gồm cả gốc lẫn lãi. Sau đó, Hằng dùng tiền nhận của các bị hại để kinh doanh buôn bán ô tô, xe máy và bất động sản, nhưng bị thua lỗ nên không có khả năng chi trả.

Tổng số tiền Hằng chiếm đoạt của các bị hại được xác định là gần 15 tỷ đồng.