Vụ đòi 55 triệu USD: Căng thẳng chờ phán quyết?!

Theo VietnamNet

Sáng 2/1, TAND quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ kiện hi hữu đòi tiền thắng bạc với số tiền lên tới trên 55 triệu USD giữa nguyên đơn là ông Ly Sam (51 tuổi, quốc tịch Mỹ) và bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương (chủ đầu tư khách sạn Sheraton Sài Gòn).

Luật sư bị đơn trong phần tranh luận
Luật sư bị đơn trong phần tranh luận

“Máy gặp sự cố”?

Tại phiên tòa, phía bị đơn và luật sư vẫn khẳng định ông Ly Sam không trúng thưởng vì khoản tiền trúng thưởng không nằm ở ô trúng thưởng (Win) theo quy định mà nằm ở ô cột điểm tín dụng (credit); trên màn hình cũng không có ít nhất 2 biểu tượng hình ảnh giống nhau nằm sát cạnh nhau theo quy định.

Ngoài ra, cùng lúc này máy số 13 gặp sự cố nên dù ông Ly có thắng hay không không quan trọng vì kết quả này sẽ bị vô hiệu do máy gặp sự cố.

Trước đó, trả lời câu hỏi của Viện Kiểm sát (VKS), bị đơn thừa nhận tự ý tháo bo mạch máy số 13 đưa đi giám định, không có sự chứng kiến của nguyên đơn và cơ quan chức năng. Thế nhưng bị đơn khẳng định, các dữ liệu vẫn đảm bảo nguyên vẹn. Theo kết quả giám định bị đơn có được thì máy 13 đã gặp sự cố.

Trả lời câu hỏi của VKS tại sao bị đơn nói khi máy gặp sự cố sẽ dừng lại nhưng ở đây khi ông Ly chơi tiếp thì máy vẫn nhận tiền rồi báo thua và trừ mất 5 USD? Đại diện bị đơn cho rằng chỉ cần dòng điện không ổn định hay một lý do nào mà gặp sự cố, máy sẽ dừng lại trong ít giây rồi tự động trở lại bình thường, điều này cũng thường xảy ra tại đây.

Theo bị đơn, nếu máy hư hỏng thì câu lạc bộ mới có nghĩa vụ thông báo với khách, còn sự cố có thể gặp bất cứ lúc nào, không thể lường trước được nên có một quy tắc chung là máy gặp sự cố thì vô hiệu kết quả trò chơi.

Bị đơn cũng phủ nhận việc ông Ly khai trước tòa rằng, chủ câu lạc bộ từng đến nhà riêng của ông thỏa thuận sẽ trả thưởng 20 triệu USD với điều kiện “ăn chia” tỷ lệ 4:6, và không có việc một nhân viên khác đến cho biết chỉ trả 10.000 USD, không lấy thì thôi.

Bất bình

Bất bình với phần trả lời của bị đơn, nguyên đơn và luật sư trình bày: ông Ly Sam là thành viên của Câu lạc bộ Palazzo suốt hơn 5 năm, ông từng chơi và thua rất nhiều. Tuy nhiên, đã có lần ông may mắn trúng thưởng 95.000 USD và lần này là 55.542.251,73 USD.

Ông Ly Sam khẳng định trước khi con số trên 55 triệu USD nhảy sang ô điểm tín dụng (credit) thì nó đã ở ô thắng cược (ô win) như bị đơn trình bày.

Hơn nữa, tại biên bản xem xét thẩm định tại chỗ của Tòa án ngày 3/6/2010 có mặt cả nguyên đơn và phía bị đơn ghi nhận: “khi Bet thì ô Win mất hết toàn bộ dữ liệu” và tài khoản có của người chơi là cột credit, việc trả thưởng căn cứ vào cột credit.

Luật sư của ông Ly Sam giải thích: màn hình ông Ly Sam chụp lại nộp lên tòa là sau khi ông đã nhấn nút chơi tiếp và bị trừ mất 5USD, nghĩa là lúc này ván cược bị trừ 5 USD mới là ván cược cuối cùng, con số 55.542.251,73 USD đã nhảy từ cột Win sang cột credit là đúng và việc không có biểu tượng hình ảnh nào giống nhau nằm liền kề nhau là điều dễ hiểu vì lần này ông thua mất 5 USD chứ không thắng.

Ngoài ra, máy số 13 được nhập khẩu hợp lệ, đã qua giám định của cơ quan chức năng, trước khi báo ông Ly trúng thưởng máy hoạt động bình thường, đã nhận tiền nhiều lần, báo ông thua và trừ tiền cũng nhiều lần nên không thể có chuyện người chơi thua thì là máy bình thường còn khi người chơi thắng thì là sự cố; nghĩa là kết quả thế nào người chơi cũng mất tiền.

Bên cạnh đó, việc bị đơn tự ý tháo máy đưa đi giám định là muốn phi tang chứng cứ. Chứng cứ nào chứng minh rằng bo mạch máy mà bị đơn đưa đi giám định là bo mạch của máy số 13?

Việc bị đơn cho rằng dòng điện không ổn định cũng có thể dẫn đến sự cố là không có cơ sở vì ở đây có hàng chục máy, tại sao các máy khác hoạt động bình thường ? Từ đó, nguyên đơn đề nghị Hội đồng Xét xử bác toàn bộ quan điểm của bị đơn.

Về việc số tiền trúng thưởng quá “khủng”, ông Ly Sam thừa nhận dù đã chơi rất nhiều năm nhưng ông chưa từng thấy người nào trên thế giới trúng thưởng khoản tiền “khủng” như trên, ông nghĩ trường hợp này mình đã may mắn. Để theo vụ kiện, ông đã bỏ ra trên 500 triệu đồng để đóng tiền tạm ứng án phí.

Vì chất phức tạp của vụ kiện nên vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 3/2, sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, Hội đồng Xét xử cho biết sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 14 giờ 30 ngày 7/1 tới.