Vụ "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn: Dừng cưỡng chế công trình sai phạm để đối thoại

Theo Trần Hoàng/Tienphong.vn

Do các công dân thôn Minh Tân (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn) có đơn đề nghị tạm dừng kế hoạch cưỡng chế, nên thời gian cưỡng chế theo kế hoạch (8/5) có thể tạm lùi để đối thoại với người dân.

Hoàng Lê Gia Garden - tổ hợp công trình hoành tráng "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn được lui thời hạn cưỡng chế.
Hoàng Lê Gia Garden - tổ hợp công trình hoành tráng "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn được lui thời hạn cưỡng chế.

Ông Phạm Chí Công – Phó Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành Văn bản số 3923/VP-BTCD về việc "xử lý đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng, ông Trần Ngọc Quang và một số công dân ở thôn Minh Tân (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn)". Qua đó, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về yêu cầu Thanh tra thành phố cùng Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn mời đối thoại, trả lời công dân, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.

Được biết, các công dân trên có khiếu nại về kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng tại thôn Minh Tân (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn).

Trao đổi với PV Tiền Phong, Chủ tịch UBND xã Minh Trí cho biết thêm, xã cũng vừa có văn bản đề nghị gửi UBND huyện Sóc Sơn về việc tạm lui thời hạn cưỡng chế để đối thoại với người dân.

Trước đó, một số công dân có đơn khiếu nại về nội dung Kết luận số 1085/KL-TTLN-P3 ngày 14/3/2019 và Kết luận số 1113/TBKL-TTLN-P3 ngày 15/3/2019 của Đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại thôn Minh Tân.

Theo đó, Đoàn thanh tra liên ngành yêu cầu, chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn 2 xã Minh Trí, Minh Phú và khu vực ven các hồ đã được UBND huyện Sóc Sơn lập hồ sơ xử lý vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.

Huyện Sóc Sơn cũng đã có kế hoạch từ ngày 8/5 sẽ cưỡng chế 22 trường hợp vi phạm. Do chưa đồng tình với kết luận thanh tra đã được ban hành, các công dân trên có đơn đề nghị tạm dừng kế hoạch cưỡng chế.