Xử phạt doanh nghiệp tạm đình chỉ công việc của người lao động trái quy định

Theo H.Lê/nld.com.vn

Từ ngày 15/4, nếu doanh nghiệp tạm đình chỉ công việc đối với người lao động không đúng quy định của pháp luật sẽ bị xử phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nghị định số 28/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2020 đã bổ sung việc xử phạt đối với nhiều hành vi vi phạm lĩnh vực lao động của doanh nghiệp.

Một trong số những vi phạm trước đây chưa bị phạt nhưng sẽ chính thức bị xử phạt từ 15/4/2020 là việc doanh nghiệp tạm đình chỉ công việc đối với người lao động không đúng quy định của pháp luật (điểm đ, khoản 2, điều 18). Hành vi này sẽ bị xử phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Đối với doanh nghiệp áp dụng nhiều hình thức kỷ luật lao động đối với 1 hành vi vi phạm kỷ luật lao động sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng (điểm d, khoản 3, điều 18).

Xử phạt doanh nghiệp tạm đình chỉ công việc của người lao động trái quy định - Ảnh 1

Ngoài ra, Nghị định này cũng quy định phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với người sử dụng lao động sử dụng người dưới 15 tuổi làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm (điểm c, khoản 2, điều 28) (trước đây chỉ quy định phạt doanh nghiệp sử dụng người từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, trừ một số nghề, công việc được pháp luật cho phép).