Anh tung ra gói cứu trợ 1,6 tỷ USD hỗ trợ các start-up công nghệ

Theo Việt Đức (Vietnam+)

Chính phủ Anh đã công bố gói hỗ trợ trị giá 1,25 tỷ bảng Anh (1,6 tỷ USD) để giúp các công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Chính phủ Anh tung ra gói cứu trợ 1,6 tỷ USD hỗ trợ các start-up công nghệ.
Chính phủ Anh tung ra gói cứu trợ 1,6 tỷ USD hỗ trợ các start-up công nghệ.

Chính phủ Anh đã công bố gói hỗ trợ trị giá 1,25 tỷ bảng Anh (1,6 tỷ USD) để giúp các công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Các công ty khởi nghiệp trên cả nước Anh đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ tài chính nhiều hơn sau khi các các công ty start-up ở Pháp và Đức nhận được các gói hỗ trợ lần lượt là 4 tỷ euro và 2 tỷ euro.

Trước đó, nhiều start-up công nghệ Anh cho biết họ không thể tiếp cập vào các quỹ khẩn cấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ vì không đáp ứng tiêu chí áp dụng cho các công ty không có lịch sử lợi nhuận thấp.

Kế hoạch giải cứu trên được Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak công bố ngày 20/4. Gói cứu trợ được hình thành trên cơ sở 2 sáng kiến, trong đó có chương trình cho vay tương lai với quỹ đầu tư trị giá 500 triệu bảng cho các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao, chủ yếu nhắm vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu.

Thông qua kế hoạch này, được thiết lập để hoạt động từ tháng 5 đến tháng 9, chính phủ Anh sẽ cam kết ban đầu hỗ trợ 250 triệu bảng, trong khi khu vực tư nhân dự kiến sẽ chiếm nửa còn lại.

Các công ty khởi nghiệp không được liệt kê ở Anh sẽ được hưởng khoản vay từ 125.000 đến 5 triệu bảng, với các nhà đầu tư tư nhân phù hợp với gói tài chính của chính phủ. Để đủ điều kiện vay vốn trong tương lai, các công ty khởi nghiệp phải huy động ít nhất 250.000 bảng từ các nhà đầu tư trong năm năm qua.

Các khoản vay sẽ tự động chuyển đổi thành vốn chủ sở hữu trong vòng cấp vốn tiếp theo khởi động nếu khoản nợ chưa được thanh toán. Một số nhân vật cao cấp trong ngành công nghiệp công nghệ cao của Anh đã thúc đẩy mô hình hợp tác đầu tư này.