Bắc Kinh hủy hơn nghìn chuyến bay sau khi nâng mức cảnh báo COVID-19

Theo TTXVN

Tính đến 9h10 sáng 17/6, hai sân bay tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã thông báo hủy 1.255 chuyến bay, tương đương 70% hành trình dự kiến.

Máy bay cất cánh tại Sân bay Quốc tế Daxing ngày 25/9/2019. Ảnh: THX
Máy bay cất cánh tại Sân bay Quốc tế Daxing ngày 25/9/2019. Ảnh: THX

Theo báo China Daily, ngoài ra, công ty đường sắt quốc gia cho phép hành khách đặt vé trước rời khỏi Bắc Kinh sẽ được hoàn trả tiền.

Trước đó một ngày, 16/6, giới chức chính quyền thủ đô của Trung Quốc thông báo đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ Cấp độ III lên Cấp độ II. Theo đó, các trường học trên toàn thành phố sẽ đóng cửa và chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến, đồng thời đình chỉ kế hoạch nối lại hoạt động học tập của sinh viên đại học.

Bắc Kinh cũng hối thúc người dân ngừng các hoạt động đi lại không cần thiết ra khỏi thành phố, trong khi người dân sinh sống ở những khu vực có mức độ “rủi ro trung bình và cao” không được rời khỏi địa phương.

Sau gần 2 tháng không có ca nhiễm mới, ngày 11/6 vừa qua, thành phố Bắc Kinh lại ghi nhận thêm các ca nhiễm. Sau đó, nhà chức trách y tế phát hiện nhiều ca nhiễm mới liên quan đến chợ đầu mối Tân Phát Địa lớn nhất châu Á và khu chợ bán buôn thứ hai ở quận Hải Điến. 

Thành phố Bắc Kinh đã bắt đầu áp đặt trở lại các biện pháp hạn chế để phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Một số quận đã dựng các chốt an ninh, đóng cửa trường học và yêu cầu người dân xét nghiệm virus. Tân Phát Địa cũng là khởi nguồn lây lan của 19 ca bệnh mới phát hiện trong ngày 16/6 tại Bắc Kinh.