Bất động sản London thu hút các khách hàng châu Á

Theo Vietnam+

Trong tổng số các khách hàng đến từ 52 quốc gia mua bất động sản tại London, có tới 22% là quốc tịch Singapore, 16% Hong Kong, 5% Trung Quốc, 4% Malaysia và 3% Nga.

Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank công bố ngày 17/1 về đầu tư quốc tế bất động sản nhà ở tại London, cho thấy quy mô của đầu tư nước ngoài vào phân khúc bất động sản xây dựng mới tại London trong năm 2012 đã đạt giá trị 2,2 tỷ bảng Anh, tăng 22% từ 1,8 tỷ bảng Anh trong năm 2011, trong đó đặc biệt là sự gia tăng đầu tư của người mua đến từ châu Á.

Theo Knight Frank, các khách hàng đến từ 52 quốc gia đã mua các bất động sản xây dựng mới tại trung tâm London vào năm ngoái. Hoạt động mạnh nhất trong việc mua các ngôi nhà mới tại trung tâm London là những người mua nước ngoài (xếp hạng bởi số lượng giao dịch), với 22% quốc tịch Singapore, 16% Hong Kong, 5% Trung Quốc, 4% Malaysia và 3% Nga. Người mua quốc tịch Anh chiếm 27% thị phần.

Knight Frank xác định ba yếu tố chính củng cố sức mua bất động sản ở London. Thứ nhất là sự tăng trưởng vốn tiềm năng và cơ hội đa dạng hóa đầu tư; thứ hai là sự thuận lợi về chênh lệch tiền tệ cho nhiều quốc gia, và thứ ba là London tiếp tục đứng đầu các nền giáo dục bậc nhất.

Các cơ hội về ngành giáo dục ở London đặc biệt hấp dẫn đối với người mua từ châu Á và sở thích của họ đối với các bất động sản xây dựng mới đã có những ảnh hưởng quan trọng đến London, cho phép các chủ đầu tư đảm bảo được kinh phí và duy trì mức độ xây dựng tại trung tâm London lành mạnh hơn các phần còn lại của Vương quốc Anh.

Báo cáo cũng dự đoán rằng các hoạt động đầu tư từ Trung Quốc sẽ tăng, đặc biệt là khi những hạn chế về việc chuyển nhượng vốn nước ngoài được nới lỏng.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục là một thị phần quan trọng: nền kinh tế của quốc gia này đã vượt trội khi Tây Âu vướng phải khủng hoảng kinh tế và nhiều công dân của nước này hiện có việc kinh doanh và gia đình kết nối với Anh.

Ông Nicholas Holt, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Knight Frank, cho biết: "Không có nghi ngờ về các biện pháp hạ nhiệt của châu Á đã thúc đẩy các nhà đầu tư tiềm năng tại các quốc gia này tìm kiếm các thị trường nước ngoài."

Hầu hết những người mua đến từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương đầu tư vào bất động sản tại London hay các thị trường nước ngoài khác đều đã sở hữu một hay nhiều bất động sản đầu tư trước đó và họ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nhiều hơn nữa.

Sự hấp dẫn của việc đầu tư vào các “địa điểm an toàn” ở nước ngoài vẫn rất mạnh mẽ vì đây là những nơi có điều kiện sống cao, cộng thêm những yếu tố hấp dẫn khác chẳng hạn như cơ hội tiếp cận với nền giáo dục nổi tiếng thế giới.