Bị cộng đồng mạng phàn nàn, Facebook lên tiếng về sự cố sập mạng, không hiển thị ảnh

Theo Việt Đức/vietnamplus.vn

Facebook đã gặp sự cố khi tải hình ảnh, video và dữ liệu khác trên các ứng dụng của mình ngày 3/7, khiến nhiều người dùng không thể tải ảnh trong News Feed.

Nguồn: Getty Images
Nguồn: Getty Images

Facebook đã gặp sự cố khi tải hình ảnh, video và dữ liệu khác trên các ứng dụng của mình tối 3/7, khiến nhiều người dùng không thể tải ảnh trong Nguồn cấp tin tức (News Feed) của Facebook, hay xem câu chuyện (stories) trên Instagram và gửi tin nhắn trong WhatsApp.

Facebook đã lên Twitter để thông báo về việc giải quyết sự cố ngừng hoạt động của mạng truyền thông xã hội này, thậm chí sử dụng hashtag xu hướng, #facebookdown.

Facebook cho biết đã nắm được các vấn đề và "đang làm việc để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể."

"Trong khi thực hiện hoạt động bảo trì thường xuyên, chúng tôi đã gây ra một vấn đề gây khó khăn cho một số người khi tải lên hoặc gửi ảnh và video," Facebook cho biết và đang điều tra tác động tổng thể của vấn đề.

ThousandEyes, một công ty giám sát lưu lượng truy cập Internet trên toàn cầu, nhận định sự cố của Facebook dường như có liên quan đến một vấn đề cơ sở hạ tầng hoặc ứng dụng nội bộ.

Facebook đang nhận được hàng chục triệu USD từ doanh thu quảng cáo hằng ngày, đã từ chối bình luận khi được hỏi liệu họ có hoàn trả tiền cho các doanh nghiệp hay không.

Trong một sự cố tương tự vào tháng 3, công ty truyền thông lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ xem xét hoàn tiền cho các nhà quảng cáo.

Theo trang theo dõi các vấn đề về trang web và ứng dụng, DownDetector, Facebook và các dịch vụ của mạng xã hội lớn nhất thế giới gặp sự cố bắt đầu vào khoảng 21 giờ tối 3/7. 

Sự cố không ảnh hưởng đến tất cả các hình ảnh; nhiều hình ảnh trên Facebook và Instagram vẫn hiển thị, nhưng người dùng cảm thấy khó chịu và hoang mang khi một số bức ảnh khác họ tải lên hoặc duyệt xem dường như trống rỗng, không thể hiển thị.

Bị cộng đồng mạng phàn nàn, Facebook lên tiếng về sự cố sập mạng, không hiển thị ảnh - Ảnh 1

DownDetector cũng đã nhận được báo cáo về việc mọi người không thể tải tin nhắn trong Facebook Messenger.

Theo biểu đồ ngừng hoạt động của Facebook trên Downdetector, hơn 7.000 người dùng trên toàn thế giới đã báo cáo sự cố với Facebook.

Hơn 14.500 người đã báo cáo sự cố khi sử dụng Instagram kể từ 21 giờ tối thứ Tư 3/7.

Người dùng WhatsApp cũng đã báo cáo sự cố ngừng hoạt động trên Downdetecor, với 1.590 người báo cáo sự cố.

Sự cố kéo dài nhiều giờ liên, và Facebook phải đưa ra một tuyên bố thứ hai, trong đó "xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào" với người dùng. 

Trang web trạng thái nền tảng của Facebook cho biết mạng xã hội này đang gặp phải "sự cố ngừng hoạt động một phần," với một lưu ý rằng công ty đang làm việc với một bản sửa lỗi sẽ sớm phát hành.

Vào tháng 3, cả ba dịch vụ chính của Facebook cũng đều bị sự cố, việc ngừng hoạt động kéo dài trong nhiều giờ. Sau đó, mạng xã hội này đổ lỗi do vấn đề máy chủ ảnh hưởng đến Instagram và WhatsApp cũng như Facebook, vì cả ba sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung.