Bitcoin khởi đầu tháng 12 với mức giảm 8%

Theo Hoàng Hải/baodauthau.vn

Theo dữ liệu từ CoinDesk, sau khi kết thúc tháng 11 chìm trong sắc đỏ, đồng tiền số lớn nhất thế giới – Bitcoin đã có lúc giảm tới 8% trong phiên giao dịch hôm thứ Hai (3/12) xuống mức 3.790 USD.

Bitcoin đang trên đà tăng lên mốc kỷ lục gần 20.000 USD. Nguồn: internet
Bitcoin đang trên đà tăng lên mốc kỷ lục gần 20.000 USD. Nguồn: internet

Vào thời điểm này năm ngoái, Bitcoin đang trên đà tăng lên mốc kỷ lục gần 20.000 USD và kết thúc tháng 12 với mức tăng 40%. Tuy nhiên, câu chuyện đã hoàn toàn khác trong năm nay: Bitcoin giảm 73% kể từ đầu tháng 1, trong khi vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền số đã bị thổi bay 80%.

Theo CoinMarketCap, bên cạnh Bitcoin, các đồng tiền số lớn khác như XRP và Ether cũng có mức giảm lần lượt là 5% và 8% trong hôm 3/12.

Sự siết chặt của giới chức Mỹ cùng một loạt các ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ là nguyên nhân dẫn tới đà lao dốc của thị trường tiền số trong tháng 11 vừa qua. “Không mất quá nhiều thời gian để Bitcoin tiếp tục sụt giảm sau khi ngưỡng hỗ trợ quan trọng 5.850 USD bị phá vỡ”, CEO Genesis Global Trading Michael Moro cho biết.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia trong ngành vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường. Nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc nền tảng giao dịch eToro, Mati Greenspan, chỉ ra một nghiên cứu từ trang Glassdoor.com cho thấy nhu cầu công việc liên quan tới Bitcoin và Blockchain đã tăng 300% trong một năm qua và “chưa bao giờ cao hơn vậy”. “Có thể nói, ngành công nghiệp tiền số đang tỏa sáng rực rỡ vào lúc này”, ông Greenspan nhận xét.

Tại thời điểm 9 giờ sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch quanh mốc 3.900 USD, theo CoinMarketCap.