Bitcoin lập kỷ lục trong 3 tháng, vượt 50.000 USD

Theo Kim Ngân/nhadautu.vn

Giá Bitcoin đã vượt 50.000 USD, cao nhất trong hơn 3 tháng, khi đồng tiền mã hóa này tiếp tục phục hồi.

Bitcoin đạt hơn 64.000 USD, mức cao nhất trong lịch sử, vào tháng 4. Ảnh: Getty Images
Bitcoin đạt hơn 64.000 USD, mức cao nhất trong lịch sử, vào tháng 4. Ảnh: Getty Images

Bitcoin lên trên mức 50.000 USD vào khoảng 10h40 ET hôm Chủ nhật (tức 9h40 sáng thứ Hai, giờ Việt Nam), theo dữ liệu từ CoinDesk.

Bitcoin đạt hơn 64.000 USD, mức cao nhất trong lịch sử, vào tháng 4, nhưng bị bán tháo mạnh vào tháng 6 và tháng 7, thậm chí lao dốc xuống dưới 30.000 USD. Một trong những lý do chính là các cơ quan quản lý Trung Quốc tăng cường soi xét về pháp lý, buộc các hoạt động khai thác Bitcoin đóng cửa và chuyển tới nơi khác, theo CNBC.

Nhưng kể từ giữa tháng 7, đồng tiền điện tử này tăng giá đều đặn. Trong vài ngày qua, có hai thông báo quan trọng, tích cực đối với không gian tiền điện tử.

Tuần trước, Coinbase, công ty Mỹ vận hành một sàn giao dịch tiền mã hóa, cho biết họ sẽ mua 500 triệu USD tiền mã hóa và phân bổ 10% lợi nhuận vào danh mục tài sản tiền điện tử.

PayPal hôm thứ Hai cho biết họ sẽ ra mắt dịch vụ cho phép mua, giữ và bán các loại tiền kỹ thuật số ở Anh.

Trong khi đó, giá các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng đã cao hơn. Giá Ether tăng khoảng 2% lên mức 3.303 USD. Ethereum, mạng lưới blockchain được cung cấp bởi Ether, đã kích hoạt một bản nâng cấp quan trọng đầu tháng này, giúp giá đồng tiền mã hóa này tăng.

Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, cho biết đã có rất nhiều giao dịch mua quanh mức 29.000 đến 30.000 USD khi Bitcoin giảm giá gần 50% so với mức cao kỷ lục hồi tháng 4.

“Rất nhiều người chơi lớn đã tận dụng cơ hội ở những mức giá này. Bitcoin có thể sẽ thách thức các kỷ lục đã lập”, CNBC trích lời Ayyar.

Giá trị toàn bộ thị trường tiền điện tử vượt 2,14 nghìn tỷ USD vào Chủ nhật, theo Coinmarketcap.