Bitcoin loanh quanh mốc 10.000 USD, cả thị trường tiền ảo mất giá

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Trong 24 giờ qua, cả thị trường tiền ảo đã giảm giá rất mạnh. Riêng đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất thế giới là Bitcoin đã giảm từ 11.000 USD xuống mức 9.873 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo số liệu của Coinmarketcap, trong 24 giờ qua, danh sách 100 đồng tiền ảo có giá trị vốn hoá lớn nhất thị trường chỉ có 5 đồng có mức tăng giá nhẹ. Còn lại tất cả các đồng tiền ảo khác, kể cả những đồng nổi tiếng như Bitcoin, Ethereum, Ripple đều giảm từ 7 đến hơn 16%.
Vốn hoá của Bitcoin chỉ trong 24 giờ đã giảm 70 tỷ USD. Theo nhận định của Motley Fool, áp lực bán trên thị trường tiền ảo có thể đến từ những tin tức bất lợi gây ảnh hưởng đến nhà đầu tư.
Bitcoin loanh quanh mốc 10.000 USD, cả thị trường tiền ảo mất giá  - Ảnh 1
 Giá các loại tiền ảo đồng loạt giảm trong 24 giờ qua (theo: Coinmarketcap)
Mới đây Bloomberg đã đăng tải thông tin sàn giao dịch tiền ảo Bitfinex và nhà cung cấp tiền ảo Tether đã nhận được trát hầu toà vì hành vi gian lận. Tether cho biết đồng tiền mà họ phát hành được đảm bảo và có dự trữ bằng tiền mặt. 
Như vậy mỗi đồng Tether được cho là có giá 1 USD và tổ chức đứng sau có sẵn số tiền này. Khoản tiền mặt được ước tính vào khoảng 2,3 tỷ USD. Tuy nhiên công ty này đã không cung cấp được bằng chứng về việc họ thật sự có số tiền đó hay không. 
Sàn giao dịch tiền ảo Bitfinex có cùng CEO và một số nhân sự với Tether. 
Một thông tin bất lợi cho thị trường khác là Uỷ ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã đóng băng tài sản của một dự án ICO (dự án huy động vốn bằng tiền ảo) có quy mô khổng lồ tại nước này. 
Trong thông báo ngày hôm qua, SEC cho biết tài sản của Arise Bank tại Dallas sẽ bị đóng băng và ngừng hoạt động ICO. Ngân hàng đã sử dụng mạng xã hội, ảnh hưởng của người nổi tiếng và một số biện pháp khác để tăng giá hơn 600 triệu USD. Ngoài ra hoạt động ICO cũng chưa đăng ký với SEC nên việc huy động vốn lần này là trái phép.
Ngoài 2 tin xấu trên thị trương tiền ảo trong những ngày gần đây không đón nhận bất kỳ thông tin lạc quan nào. Motley Fool cho rằng sự mất niềm tin này có thể khiến cả thị trường tiền ảo trong những ngày tới sẽ tiếp tục giảm.