Bitcoin tăng giá vì khả năng G20 không muốn kiểm soát tiền ảo

Theo Hoàng Nguyên/thoibaonganhang.vn

Bitcoin và các đồng tiền ảo khác đã phục hồi trở lại sau khi lãnh đạo tài chính các nước G20 không có định hướng rõ ràng về việc phối hợp hạn chế tiền ảo.

Bitcoin – đồng tiền ảo lớn nhất thế giới về giá trị thị trường đã tăng 5,58% trong 24 giờ qua và hiện đang giao dịch ở mức 9.072,47 USD. Nguồn: Internet
Bitcoin – đồng tiền ảo lớn nhất thế giới về giá trị thị trường đã tăng 5,58% trong 24 giờ qua và hiện đang giao dịch ở mức 9.072,47 USD. Nguồn: Internet

Theo trang coimarketcap.com, bitcoin – đồng tiền ảo lớn nhất thế giới về giá trị thị trường đã tăng 5,58% trong 24 giờ qua và hiện đang giao dịch ở mức 9.072,47 USD. Các đồng tiền ảo anh em của nó cũng tăng giá tương ứng.

Cụ thể, ethereum, đồng tiền ảo lớn thứ hai, cũng tăng 3,89% trong 24 giờ qua lên 570,47 USD; ripple, đồng tiền ảo lớn thứ ba, tăng 0,39% lên 0,7144 USD.

Theo John Spallanzani – nhà quản lý danh mục đầu tư của Miller Value Partners, mặc dù G20 đã nhấn mạnh rủi ro tăng của các đồng tiền ảo, song giới đầu tư tiền ảo đã được giải tỏa khi các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc NHTW G20 đã không kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn.

Nhà đầu tư tiền ảo tỏ ra rất quan ngại về việc phối hợp kiềm chế kiềm chế tiền ảo sẽ tăng lên sau khi các Bộ trưởng cho biết họ sẽ thảo luận về một cách tiếp cận chung đối với các đồng tiền ảo tại cuộc họp ở Buenos Aires vào thứ Hai và thứ Ba.

Các đồng tiền ảo đã bật tăng khi “G20 không thực sự dội một gáo nước lãnh vào tiền ảo”, Spallanzani nói.

Mặc dù vậy, tính đến nay bitcoin vẫn giảm hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó là gần 20.000 USD đạt được hồi tháng 12/2017 do phần lớn sự sụt giảm trên thị trường tiền ảo là do quan ngại các quy định thắt chặt trên toàn cầu sẽ làm giảm giao dịch và nhu cầu tiền ảo.

Thông cáo chung của các Bộ trưởng tài chính G20 nói rằng, các đồng tiền kỹ thuật số là tài sản, “thiếu các thuộc tính chính của các loại tiền tệ có chủ quyền”. Tuyên bố cũng cho biết, “tại một số điểm chúng có thể gây liên lụy tới ổn định tài chính”.

Các Bộ trưởng tài chính G20 cũng đưa ra thời hạn cuối cùng là tháng 7 để đưa ra quyết định về tiền ảo, nhưng không nói cụ thể hơn về ý nghĩa của nó.