Brexit khiến nước Anh “mất điểm” trong mắt giới doanh nghiệp Đức

Theo Vietnamplus.vn

Nhiều doanh nghiệp Đức cho rằng sự kiện Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) đang khiến Anh trở thành thị trường đầu tư kém hấp dẫn hơn so với Trung Đông và Bắc Phi.

 Anh trở thành thị trường đầu tư kém hấp dẫn. Nguồn: Internet
Anh trở thành thị trường đầu tư kém hấp dẫn. Nguồn: Internet

Đây là kết quả một cuộc khảo sát do Ngân hàng Baden-Württemberg (LBBW) và Viện Nghiên cứu Kinh tế thuộc Đại học Tübingen (IAW) tiến hành công bố ngày 5/5.

Theo kết quả cuộc khảo sát được tiến hành đối với 370 nhà quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn nước Đức về quan điểm của họ đối với các thị trường nước ngoài, phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đức đều đánh giá Vương Quốc Anh là thị trường nước ngoài tồi tệ nhất để thực hiện các giao dịch mua bán và đầu tư do ảnh hưởng của Brexit.

Cụ thể, cuộc khảo sát cho thấy gần 60% số người được hỏi cho biết họ có cái nhìn tiêu cực về "quỹ đạo kinh tế" của Anh và gần 70% cho biết họ có quan điểm tiêu cực về tình hình chính trị của đất nước.

Trong khi đó chỉ có 3% số người tham gia khảo sát có cái nhìn tích cực, cho rằng Anh là một địa điểm sản xuất và đáng đầu tư.

Trong một tuyên bố, lãnh đạo Ngân hàng LBBW Karl Manfred Lochner nhận định hiện Anh được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với nhiều nước khu vực Đông Âu và Bắc Phi.

Theo quan chức này, việc Anh rời bỏ Liên minh châu Âu (EU) là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Ông Karl Manfred Lochner nhấn mạnh rõ ràng người Anh đã tự đặt mình vào một vấn đề lớn, đồng thời cho biết thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức có thể rời khỏi thị trường Anh nếu Brexit diễn ra theo đúng kế hoạch vào tháng 3/2019.