Các hãng sản xuất ôtô đa quốc gia đẩy mạnh đầu tư vào Trung Quốc

Theo Minh Trang/vietnamplus.vn

Triển lãm ôtô Thượng Hải, đang diễn ra từ ngày 18-25/4 đã thu hút nhiều thương hiệu ôtô nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Tesla, Infiniti, BMW và Volkswagen...

Một mẫu xe được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Thượng Hải. (Nguồn: Marketplace.org)
Một mẫu xe được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Thượng Hải. (Nguồn: Marketplace.org)

Nhiều nhà sản xuất ôtô đa quốc gia có ý định tăng cường đầu tư tại Trung Quốc trong bối cảnh Bắc Kinh đang mở cửa cho đầu tư nước ngoài.

Triển lãm ôtô Thượng Hải, đang diễn ra từ ngày 18-25/4, đã thu hút nhiều thương hiệu ôtô nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Tesla, Infiniti, BMW và Volkswagen, đến giới thiệu các sản phẩm của mình.

Hồi tháng 1, hãng sản xuất ôtô điện của Mỹ Tesla đã khởi công một nhà máy mới tại Thượng Hải. Đây là nhà máy đầu tiên của Tesla đặt ở ngoài nước Mỹ và cũng là nhà sản xuất xe năng lượng mới đầu tiên thuộc 100% sở hữu nước ngoài được thành lập ở Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Tesla Robin Ren cho hay hãng dự định sẽ biến nhà máy siêu lớn tại Thượng Hải này trở thành một nhà máy sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới và là một mô hình sản xuất bền vững.

Trong khi đó, thương hiệu xe hạng sang Infiniti của Nissan cũng đã sẵn sàng gia nhập thị trường xe điện đang phát triển nhanh của Trung Quốc.

Chủ tịch Christian Meunier của Infiniti Motor Company Ltd cho biết thị trường xe điện được dự báo sẽ chiếm 20% thị phần vào năm 2025.

Hồi tháng 10/2018, BMW thông báo đã trở thành nhà sản xuất ôtô nước ngoài đầu tiên nắm giữ hơn 50% cổ phần trong một liên doanh tại Trung Quốc và BMW cho biết sẽ tiếp tục tăng đầu tư vào nước này.

Một thương hiệu ôtô khác của Đức là Volkswagen cũng có kế hoạch đầy tham vọng đối với thị trường xe điện của Trung Quốc.

Thành viên Hội đồng quản trị của Volkswagen AG Herbert Diess cho biết hãng đặt mục tiêu sản xuất 1,5 triệu ôtô điện ở Trung Quốc đến năm 2025 và hãng sẽ sử dụng công nghệ tương tự ở châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới.