Các “ông lớn” công nghệ gặp “hạn”, chứng khoán Mỹ có phiên giảm thứ hai liên tiếp

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Cổ phiếu nhiều tập đoàn công nghệ giảm mạnh hôm 28/3, khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ hai liên tiếp và các chỉ số liên tục trồi sụt trong bối cảnh nhà đầu tư đánh giá các số liệu của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chỉ số công nghiệp Dow Jones kết phiên sụt 9,29 điểm, tương đương gần 0,1%, xuống 23.848,42 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 giảm 7,62 điểm, tương đương 0,3%, xuống 2.605 điểm do các cổ phiếu nhóm ngành năng lượng, công nghệ và tiêu dùng vẫn gây áp lực giảm chính.
Còn chỉ số Nasdaq để tuột 59,58 điểm, tương đương 0,9%, xuống 6.949,23 điểm.
Các “ông lớn” công nghệ gặp “hạn”, chứng khoán Mỹ có phiên giảm thứ hai liên tiếp  - Ảnh 1

Diễn biến chỉ số Dow Jones. Biểu đồ: MarketWatch 

Các chỉ số chính có phiên biến động mạnh và liên tục. Chỉ số Dow Jones có lúc trong phiên tăng 235 điểm, nhưng cũng có lúc giảm 130 điểm, và trồi sụt giữa tăng và giảm 29 lần. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq có lúc giảm 1,5% và tăng 0,4% trong phiên. Thậm chí, chỉ số S&P 500 tăng giảm xen kẽ 59 lần.
Hôm thứ Ba, các cổ phiếu công nghệ lớn lao dốc mạnh khiến thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới chao đảo. Chỉ số Nasdaq “bay” 2,9% còn các chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm lần lượt 1,4% và 1,7%.
Tính từ đầu tháng đến nay, chỉ số Dow Jones đã giảm 4,7%, còn hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 4% và 4,5%.
Các cổ phiếu ngành công nghệ Mỹ lại có một phiên gặp “hạn”. Cổ phiếu tập đoàn Tesla Inc. “bốc hơi” 8,1% sau khi có tin hãng này đang phải đối mặt với một cuộc điều tra sau khi một xe điện của hãng gây ra một vụ gây chết người tại California vào tuần trước. Cổ phiếu Nvidia cũng giảm mạnh khi tập đoàn này dừng thử nghiệm các xe tự lái sau khi một xe của hãng Uber gần đây làm 1 người đi bộ thiệt mạng.
Cổ phiếu của Amazon sụt 4,4% sau khi có tin Tổng thống Donald Trump muốn điều tra “ông lớn” bán hàng trực tuyến này. Nhà Trắng sau đó thông báo chưa xem xét hành động nào nhằm vào hãng nay tại thời điểm này.
Trên chính trường quốc tế, Trung Quốc xác nhận Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm nước này, và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Tổng thống Trump đăng trong 1 dòng tweet rằng người đồng cấp Trung Quốc thông báo là cuộc gặp với ông Kim Jong-un diễn ra “rất tốt đẹp”.
Kristina Hooper, Chiến lược gia trưởng tại Invesco, cho rằng sự chuyển giao lãnh đạo tại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã góp phần gây ra biến động trên thị trường, sau 1 thời gian dài cơ quan này thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ.
Konstantinos Anthis, chuyên gia phân tích tại ADS Securities, lưu ý hiện thị trường đang kết tháng và kết quý, nên các tổ chức lớn đang bán ra cổ phiếu để chỗ lãi hoặc giảm lỗ.
Chỉ số vĩ mô đáng lưu ý là tăng trưởng GDP Mỹ trong quý IV/2017 được điều chỉnh tăng lên 2,9% so với 2,5% trước đó, nhờ chi tiêu dùng và đầu tư tăng.
Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ hôm thứ Sáu (29/3).