Các tỷ phú giàu nhất thế giới mất 436 tỷ USD trong 2 tháng

Theo baoquocte.vn

Hai tháng qua, tài sản của nhóm 500 người giàu nhất hành tinh đã bị giảm đáng kể khi thị trường chứng khoán liên tục đón nhận nhiều tin xấu.

Hai tháng qua, tài sản của nhóm 500 người giàu nhất hành tinh đã bị giảm đáng kể. Nguồn: Daily News
Hai tháng qua, tài sản của nhóm 500 người giàu nhất hành tinh đã bị giảm đáng kể. Nguồn: Daily News

Theo đó, trong tuần này, 10,3 tỷ USD bị xóa sổ khỏi tài sản của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg trên chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Tỷ phú này rớt 3 hạng xuống vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng vì vụ tai tiếng làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng. Cổ phiếu của trang mạng xã hội cũng đã giảm 14% sau đó.

Tập đoàn Oracle của ông trùm tư bản người Mỹ Larry Ellison bị thâm hụt 7 tỷ USD. Các tên tuổi khác là Công ty Berkshire Hathaway của Warren Buffett, Amazon của Jeff Bezos và Alphabet của Larry Page đã mất tổng cộng 17 tỷ USD.

Cũng trong thời gian này, 500 người giàu nhất hành tinh đã mất 181 tỷ USD khi chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones sụt giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm qua.  Đáng nói, khối tài sản của nhóm này đã giảm 436 tỷ USD kể từ khi thị trường giảm điểm sâu nhất hôm 26/1.
Điều này xảy ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ dựng hàng rào thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu, làm dấy lên lo ngại về giá cả gia tăng và nguy cơ chiến tranh thương mại.

Theo chỉ số Index, 500 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay nắm giữ khoảng 5,2 nghìn tỷ USD.