Canada đầu tư 780 triệu USD để nghiên cứu vắcxin và điều trị COVID-19

Theo Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người Canada. Số ca nhiễm bệnh đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 14 ngày qua, lên hơn 42.000 người.

Canada nỗ lực đẩy nhanh các nghiên cứu vắcxin và điều trị Covid-19.
Canada nỗ lực đẩy nhanh các nghiên cứu vắcxin và điều trị Covid-19.

Tại cuộc họp báo ngày 23/4, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, Chính phủ nước này sẽ chi 1,1 tỷ CAD (780 triệu USD) để "tổng động viên" các chuyên gia nghiên cứu vắcxin và tìm cách điều trị bệnh COVID-19.

Khoản tiền này cũng được dành để hỗ trợ mở rộng xét nghiệm COVID-19 và tiến hành các thử nghiệm lâm sàng.

Thủ tướng Trudeau cùng ngày cũng cho biết nước này sẽ cử quân đội đến hỗ trợ chống dịch tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe dài hạn đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở tỉnh Ontario và Quebec.

Động thái này nhằm đáp ứng đề nghị của giới chức của 2 tỉnh trên, nơi mà 70-80% số ca tử vong là ở các viện dưỡng lão, trong đó Quebec ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong và Ontario ghi nhận khoảng 500 ca tử vong.

Tỉnh Quebec đã yêu cầu 1.000 binh sỹ ngoài 130 bác sỹ quân y và nhân viên y tế đã đề nghị trước đây nhằm hỗ trợ đội ngũ y tế tại các viện dưỡng lão. Trong khi đó, tỉnh Ontario đề nghị một số lượng binh sỹ không xác định đến 5 trong số các nhà dưỡng lão bị tác động nhiều nhất.

Tính đến thời điểm hiện nay, COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người Canada. Số ca nhiễm bệnh đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 14 ngày qua, lên hơn 42.000 người.

Một số tỉnh bang của Canada bắt đầu đề cập một cách thận trọng đến việc mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tuy nhiên, tiến sỹ Craig Jenne, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Calgary cảnh báo việc nới lỏng hạn chế ở một tỉnh sẽ tạo thách thức đối với các tỉnh khác, trong bối cảnh nhiều tỉnh không có đường biên giới cứng.