CEO Huawei tuyên bố sắp ra hệ điều hành riêng

Theo doanhnhansaigon.vn

Thông tin do giám đốc điều hành mảng kinh doanh của Huawei- ông Richard Yu- tiết lộ. Ông Yu nói, hệ điều hành riêng của Huawei vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android. Ông cho biết hệ điều hành di động của công ty sẽ ra mắt sớm nhất là vào mùa thu này hoặc muộn nhất là đầu năm tới.

Huawei tuyên bố sắp ra hệ điều hành riêng.
Huawei tuyên bố sắp ra hệ điều hành riêng.

Việc Huawei phát triển hệ điều hành riêng đã vài năm nay không còn là điều bí mật. Nhất là khi họ bị Google cấm sử dụng Android, nhu cầu về một hệ điều hành của riêng Huawei trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo ông Yu, hệ điều hành của Huawei vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android, không những thế còn cải thiện tốc độ các ứng dụng tốt hơn do sử dụng kiến trúc microkernel mới. Yu nói rằng Huawei đã nghiên cứu hệ điều hành riêng từ năm 2012.

Có thể Huawei sẽ sớm ra mắt hệ điều hành riêng của mình, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng nó hỗ trợ tốt các ứng dụng Android. Trong trường hợp không có được hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ của Google, hệ điều hành của Huawei cũng không mấy giá trị .

Google cũng như Mỹ không thể cấm Huawei tiếp cận với dự án mã nguồn mở Android (AOSP), nhưng nếu chỉ dựa vào đó, hệ điều hành của Huawei sẽ không có kho ứng dụng Google Play, YouTube, Gmail, Google Maps,... Điều này sẽ là một trở ngại lớn ảnh hưởng đến các thiết bị di động của Huawei khi muốn bán ra thị trường ngoài Trung Quốc.

Ngoài thông tin được tiết lộ từ Richard Yu, hệ điều hành riêng của Huawei đến nay vẫn là một ẩn số. Ở thời điểm hiện tại, thị phần hệ điều hành trên di động toàn cầu đã gần như nằm trọn trong tay của iOS (Apple) và Android (Google).