Chứng khoán châu Á trái chiều, trước thềm họp ECB

Theo Thanh Long/CNBC, Reuters/ndh.vn

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố chính sách tiền tệ tháng vào ngày 12/9, với lãi suất được dự báo giảm 0,1%.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,07% trong phiên sáng 11/9. Tăng mạnh nhất là chứng khoán Hàn Quốc và giảm mạnh nhất là thị trường New Zealand. 

Ở chiều tăng, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 122 điểm, tương đương hơn 0,5%. Hang Seng của Hong Kong và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,7% và 0,4%. ASX 200 tăng 0,1%. 

Ở chiều ngược lại, thị trường chứng khoán New Zealand giảm mạnh nhất khu vực với NZX 50 mất 1,7%. Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục giảm với Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,4% và 0,6%. 

Cổ phiếu của các nhà cung cấp cho Apple tại châu Á đồng loạt tăng sau buổi ra mắt sản phẩm mới của hãng điện thoại này. Tại Nhật Bản, Murata Manufacturing tăng 1,5% và Sharp tăng gần 5%. Tại Hàn Quốc, LG Display tăng 1,7%. AAC Technologies tại Hong Kong tăng 1,9%, và Largan Precision tại Đài Loan (Trung Quốc) tăng gần 2,8%. 

Giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng trong khi chờ kết quả họp chính sách tháng 9 của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 12/9. Theo dự đoán của nhóm chuyên gia phân tích tại DBS Group Research, ngân hàng trung ương sẽ giữ quan điểm ôn hòa cho tới ít nhất cuối năm 2020. Trong khi đó, thị trường cho rằng cơ quan này sẽ hạ lãi suất ít nhất 0,1%.  

Liên quan tới vấn đề thương mại, trang South China Morning Post ngày 10/9 cho biết Trung Quốc đã đề nghị tăng mua nông sản Mỹ, đổi lại yêu cầu Mỹ ngừng tăng thuế với hàng hóa nước này và nới lỏng lệnh cấm với Huawei Technologies.