Chứng khoán Mỹ đi lên cùng triển vọng thương mại

Theo vietnambiz.vn

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 28/3 tăng điểm khi cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung được nối lại. Tuy vậy, nỗi lo nền kinh tế giảm tốc vẫn luôn thường trực.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 91,87 điểm lên 25.717,46 điểm, trong đó cổ phiếu Nike và JP Morgan tăng vượt trội.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% lên 2.815,44 điểm. Chỉ còn một phiên giao dịch nữa là hết tháng 3 và chỉ số này nhiều khả năng sẽ có quí I tích cực nhất kể từ năm 1998, tăng trưởng

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,3% lên 7.669,17 điểm.

Chứng khoán Mỹ đi lên cùng triển vọng thương mại, S&P 500 sắp có quí I thuận lợi nhất trong hơn 20 năm - Ảnh 1.

Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 28/3. Nguồn: Bloomberg.

Nhóm cổ phiếu tài chính và tiêu dùng không thiết yếu là những nhóm có diễn biến tích cực nhất trong chỉ số S&P 500, khi đóng cửa đi lên lần lượt 0,8% và 0,6%.

Tăng mạnh nhất là cổ phiếu của hãng may mặc PVH Corp. với tỉ lệ lên tới 14,8% sau khi công bố lợi nhuận khả quan. Các cổ phiếu ngân hàng .P. Morgan Chase, Citigroup và Bank of America đều tăng trên 1% sau khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ bắt đầu nhích lên. Theo đó, chứng khoán Mỹ dự báo đi lên cùng triển vọng thương mại S&P 500 sắp có quí I thuận lợi nhất trong hơn 20 năm.

Trước giờ giao dịch, Reuters đưa tin các quan chức Trung Quốc đã đưa ra những đề xuất "chưa từng có" liên quan đến vấn đề cưỡng ép chuyển giao công nghệ và cả những nội dung vướng mắc khác. Thông tin này được đưa ra khi Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đến Bắc Kinh để tiếp tục cuộc đàm phán.

Ông Phil Blancato, CEO của công ty quản lý tài sản Ladenburg Thalmann Asset Management cho rằng cuộc đàm phán thương mại sẽ không mang lại hiệu ứng tích cực cho thị trường vì "phần lớn kì vọng đã được phản ánh vào giá".

Gần đây, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm - vốn được nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ - rơi xuống ngưỡng thấp nhất kể từ tháng 12/2017 sau khi đã xuống thấp hơn cả lợi suất kì hạn 3 tháng, tạo nên hiện tượng đường cong lợi suất đảo ngược. Đây thường được coi là một dấu hiệu suy thoái kinh tế đang đến gần.

Trong phiên 28/3, lợi suất kì hạn 10 năm tăng nhẹ giao dịch ở mức 2,388%.