Chứng khoán Mỹ mất mốc cao nhất 4 năm

Theo TTVN/Bloomberg

Các chỉ số cơ bản của thị trường chứng khoán Mỹ mất mốc cao nhất 4 năm, đồng euro giảm giá lần đầu tiên trong 4 ngày do Hy Lạp phải chật vật để đáp ứng các điều kiện để nhận được cứu trợ.

Kết thúc phiên hôm qua (10/9), chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,6%, xuống còn 1.429,08 điểm. Trong khi đó, đồng euro giảm 0,4%, xuống còn 1,2759 USD/euro và mất mốc cao nhất 3 tháng.

Thị trường đang đứng trước những dấu hiệu tiêu cực của các nền kinh tế. Hôm qua, Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras cũng có cuộc họp với các quan chức từ các nước chủ nợ. Hy Lạp đã không đạt được thỏa thuận đảm bảo từ các đối tác đồng minh về chương trình cắt giảm chi tiêu.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Italia suy giảm nhiều hơn so với số liệu được công bố trước đó. Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ thấp nhất kể từ 2009 và kinh tế Nhật Bản chỉ có tốc độ tăng trưởng bằng 1 nửa so với dự đoán ban đầu.

20 trong số 24 cổ phiếu trong chỉ số KBW Bank Index giảm điêm. Cổ phiếu của Bank of America giảm 2,5% trong khi cổ phiếu của JPMorgan Chase giảm 1,4%. Trong báo cáo được công bố hôm qua, Goldman Sachs nhận định sự suy giảm của nền kinh tế Mỹ ít có tác động đến các ngân hàng. Chính các luật lệ và yêu cầu nâng vốn là những thay đổi mang tính cấu trúc trong ngành ngân hàng mới là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận của các ngân hàng bị sụt giảm.

Cổ phiếu của Intel mất 3,8% sau khi Nomura Holdings Inc. đưa ra dự báo lợi nhuận của hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ giảm mạnh hơn nữa trong năm 2013.

Cổ phiếu của AIG giảm 2% sau khi Kho bạc Mỹ rao bán 18 tỷ USD cổ phiếu của hãng. AIG có kế hoạch mua lại khoảng 5 tỷ USD.

Trên thị trường thế giới, chỉ số MSCI Emerging Markets Index tăng nhẹ 0,2%. Chỉ số Shanghai Composite Index tăng thêm 0,3% với chỉ số chính của các thị trường Indonesia, Đài Loan, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tăng ít nhất 0,3%.