Chứng khoán Mỹ nhích tăng khi cuộc họp Fed không có bất ngờ

Theo Nhật Minh/vneconomy.vn

Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhẹ nhờ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, khi dữ liệu khả quan về lạm phát được công bố và cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không gây nhiều bất ngờ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Chỉ số Dow Jones, dẫn đầu là cổ phiếu công nghiệp, nhích tăng nhẹ vào lúc đóng cửa. Cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ gần như không biến động sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 3, trong đó tái khẳng định sự kiên nhẫn của cơ quan này đối với việc tăng lãi suất trong tương lai. 

"Biên bản cuộc họp của Fed không có gì đặc biệt, chính xác là điều mà thị trường đang kỳ vọng", Stephen Massocca, phó chủ tịch cấp cao tại Wedbush Securities, có trụ sở ở San Francisco, nhận định.

Chỉ số giá tiêu dùng chính của Mỹ, không tính phân khúc thực phẩm và năng lượng, tăng ở mức thấp nhất trong một năm qua, theo báo cáo CPI của Bộ Lao động Mỹ. Dữ liệu lạm phát khả quan cũng bổ trợ thêm nữa cho quyết định ngừng tăng lãi suất của Fed.

Lãnh đạo của một số nhà băng hàng đầu tại Mỹ vừa có cuộc điều trần trước Quốc hội lần đầu kể từ sau khủng hoảng tài chính 2007 - 2009, chỉ vài ngày trước khi các ngân hàng công bố báo cáo lợi nhuận quý 1.

Dự báo lợi nhuận quý 1 của các doanh nghiệp đã giảm đều trong 6 tháng qua, trong đó, các công ty trong nhóm S&P 500 được dự báo lợi nhuận sẽ giảm 2,5% - lần giảm đầu tiên kể từ năm 2016, theo dữ liệu của Refinitiv.

Mùa báo cáo lợi nhuận quý đã bắt đầu khi Delta Air Lines công bố lợi nhuận tốt hơn dự báo, đẩy giá cổ phiếu của hãng hàng không này tăng 1,6%.

Hãng thời trang Levi Strauss & Co ghi nhận doanh thu tăng 7% trong báo cáo lợi nhuận đầu tiên kể từ khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Cổ phiếu của hãng này chốt phiên tăng 4%.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,03%, đạt 26.157,16. Chỉ số S&P 500 tăng 0,35% lên 2.888,21 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,69%, đạt 7.964,24.

8 trên 11 nhóm cổ phiếu chính của S&P 500 đóng cửa trong sắc xanh. 

Cổ phiếu Boeing tiếp tục kéo nhóm cổ phiếu công nghiệp đi xuống khi đóng cửa giảm thêm 1,1%.

Cổ phiếu Tesla tăng 1,4% sau thông tin chương trình hoàn thuế dành cho xe điện sẽ được nới rộng.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá phiên này nhiều gấp 2,85 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 2,26.

Có tổng cộng 6,15 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công ở Phố Wall phiên này, so với mức trung bình 7,20 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.