Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ kỳ vọng đại dịch gần đạt đỉnh

Theo Tuấn Hào/reatimes.vn

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày 8/4 nhờ những dấu hiệu cho rằng sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gần đạt đến đỉnh điểm.

Ảnh: REUTERS/Carlo Allegri
Ảnh: REUTERS/Carlo Allegri

Chứng khoán Mỹ tăng điểm ngay từ đầu phiên sau khi Tổng thống Donal Trump nói rằng Mỹ có thể đang đứng ở gần đỉnh đường cong liên quan đến sự phản ánh dịch bệnh Covid-19. Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết các nỗ lực của bang về cách ly xã hội đang giúp kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

Giám đốc đầu tư của U.S. Bank Wealth Management cho biết mọi nhà đầu tư hiện quan tâm nhất đến việc khi nào dịch Covid-19 sẽ đạt đỉnh và từ khóa hiện giờ chỉ là “đỉnh”.

Dow Jones tăng 779,71 điểm, tương đương 3,44%, lên 23.433,57 điểm. S&P 500 tăng 90,57 điểm (3,41%) lên 2.749,98 điểm. Nasdaq tăng 203,64 điểm (2,58%) lên 8.090,9 điểm.

Sau tháng 3 tồi tệ nhất thập kỷ, chỉ số S&P 500 đã tăng trở lại gần 23% trong 2 tuần qua mặc dù nhiều chỉ số đo biến động tương lai vẫn ở đỉnh lịch sử.

Ngành chăm sóc sức khỏe tăng điểm sau khi Bernie Sanders tạm hoãn chiến dịch tranh cử. Chính sách chăm sóc y tế Medicare for All cơ bản sẽ xóa bỏ bảo hiểm tư nhân và đã phủ bóng lên cổ phiếu lĩnh vực này suốt nhiều tháng.

Ngay cả với mức tăng lớn trong những tuần gần đây, S&P 500 vẫn giảm gần 19% so với mức cao kỷ lục vào giữa tháng 2.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm thứ Tư đã công bố chi tiết nội dung trong 2 cuộc họp khẩn từ tháng trước. Những điều này cho thấy các quan chức ngày càng lo ngại bởi sự bùng phát của đại dịch đang gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ và phá vỡ thị trường tài chính, khiến họ phải hành động mạnh mẽ.