Chứng khoán Mỹ tăng vọt trong ngày bầu cử Tổng thống

Theo TTVN/Reuters

Thị trường chứng khoán phố Wall tăng điểm mạnh trong ngày 6/11 bởi nhiều người đặt cược rằng ông Rommey sẽ chiến thắng.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt trong ngày bầu cử Tổng thống

Trong một cuộc khảo sát ở phố Wall, kết quả cho thấy nếu như ông Rommey trở thành Tổng thống thì thị trường chứng khoán sẽ có lợi bởi ông nghiêng về phía những người giàu, trong khi nếu ông Obama tái đắc cử sẽ có lợi cho thị trường trái phiếu hơn bởi chính sách của ông là nới lỏng và giữ lãi suất ở mức thấp trong dài hạn.

Chiến thắng trong ngày bầu cử 6/11 của tổng thống Mỹ cũng sẽ quyết định ai sẽ là chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang sau khi ông Ben Bernanke mãn nhiệm vào tháng 1/2014.

Nếu ông Rommey đắc cử, chắc chắn sẽ không chọn Bernanke. Còn nếu chiến thắng thuộc về ông Obama, rất có thể cái tên Bernanke sẽ được thế giới nhắc nhiều hơn nữa trong các năm tiếp theo.

Trong ngày hôm qua, theo các nhà phân tích, nhà đầu tư lạc quan đưa thị trường chứng khoán tăng điểm bởi nhiều người đặt cược cho chiến thắng của ông Rommey.

Kết thúc phiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 133,24 điểm tương đương 1,02% lên 13.245,68 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 11,13 điểm tức 0,79% lên 1.428,39 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 12,27 điểm lên 3.011,93 điểm.

Cổ phiếu nhóm năng lượng và quốc phòng dẫn đầu đà tăng của thị trường, tiếp đến là nhóm vật liệu và cổ phiếu công nghiệp – những lĩnh vực sẽ được lợi nếu như ông Rommey trở thành Tổng thống.