Chứng khoán "rơi' thẳng đứng sau tin Tổng thống Trump nhiễm Covid-19

Theo Tuấn Trần/vietnamnet.vn

Các chỉ số chứng khoán ở Mỹ, châu Âu và châu Á đồng loạt lao dốc sau khi có tin Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ dương tính với virus Sars-CoV-2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
 
Chứng khoán 'rơi' thẳng đứng sau tin Tổng thống Trump nhiễm Covid-19
Các hợp đồng chứng khoán tương lai của Mỹ giảm sau khi ông Trump tuyên bố mắc Covid-19. (Nguồn: Bloomberg)

Tờ CNBC cho biết, chỉ số công nghiệp Dow Jones sụt 500 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 cũng giảm đồng lọat.

Trong khi đó, chỉ số FTSE 100 của Anh giảm hơn 69 điểm ở mức 5.807; chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 48 điểm ở mức 4.765, trong khi DAX của Đức đang trên đà giảm 121 điểm ở mức 12.588.

Cổ phiếu ở châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều giảm, khi chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm hơn 1,3%, còn chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,8% trong phiên giao dịch ngày 2/10.

Ian Bremmer, Chủ tịch Eurasia Group, một công ty tư vấn rủi ro địa chính trị nhận định, các chỉ số thị trường gần như chắc chắn sẽ sụt giảm nếu có tin tức về chẩn đoán tiêu cực.

Nhưng ông Ian Bremmer hy vọng, các nhà giao dịch sẽ cảm thấy yên tâm hơn từ sự phục hồi của Thủ tướng Anh Boris Johnson sau "trận ốm" Covid-19 gần đây. Mặc dù ông Johnson đã phải chỉ định Ngoại trưởng Dominic Raab giải quyết một số nhiệm vụ khi ông vào chăm sóc đặc biệt ngày 7/4, nhưng ông chưa bao giờ chính thức chuyển giao quyền lực. Johnson hiện đã trở lại làm việc và tiếp tục toàn bộ nhiệm vụ của mình.

“Nếu ông Trump bị bệnh và bị cách ly trong dinh thự, nhưng vẫn nắm quyền điều hành chính phủ và đăng Tweet đều đều, tôi nghĩ thông tin đó sẽ chỉ có tác động tối thiểu đến thị trường", ông Ian Bremmer nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 1/10 đã thông báo bản thân ông và vợ là Melania đã dương tính với virus Sars-CoV-2.

“Tối nay, tôi và vợ đã dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và điều trị ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.