Chứng khoán toàn cầu năm 2019: Tăng 15% và giờ là thời điểm mua vào

Theo Phan Vũ/CNBC/ndh.vn

Chiến lược gia đầu tư của Công ty quản lý tài sản Blackstone khuyên giới đầu tư không nên từ bỏ chứng khoán trong năm 2019.

Giới đầu tư nên đổ tiền vào các nhóm cổ phiếu mang tính chu kỳ như vật liệu, công nghiệp, công nghệ và năng lượng. Nguồn: Internet
Giới đầu tư nên đổ tiền vào các nhóm cổ phiếu mang tính chu kỳ như vật liệu, công nghiệp, công nghệ và năng lượng. Nguồn: Internet

Ông Joseph Zidle, chiến lược gia đầu tư của Blackstone, dự báo lạc quan rằng chứng khoán sẽ phục hồi trong năm 2019 sau một năm 2018 biến động mạnh vì tâm lý bị lạc đường, tiêu cực. “Giờ là cơ hội để mua vào. Chúng tôi dự đoán chỉ số S&P 500 tăng 15% trong năm 2019. Đây không phải là môi trường suy thoái”, ông Zidle trả lời phỏng vấn CNBC.

Ông Zidle khuyên giới đầu tư đổ tiền vào các nhóm cổ phiếu mang tính chu kỳ như vật liệu, công nghiệp, công nghệ và năng lượng. “Đây là các nhóm cổ phiếu giảm mạnh nhất. Tôi nghĩ giá dầu thô đã tìm thấy đáy và tôi nghĩ thị trường không tồi tệ như mọi người đang vẽ ra”, ông nói.

Vị chiến lược gia này tin rằng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ có bước tiến đáng kể, giúp thị trường lấy lại tâm lý lạc quan cho năm nay. “Căng thẳng thương mại sẽ được giải quyết. Chúng tôi cho rằng thỏa thuận giữa hai quốc gia sẽ được ký kết ngay trong quý I/2019”.