Dầu hướng đến tuần giảm giá do nhu cầu yếu

Theo M.Hồng/thoibaonganhang.vn

Giá dầu giảm trong phiên sáng nay, đồng thời hướng đến tuần giảm giá khi các nhà đầu tư trở nên bi quan hơn trước bối cảnh nhu cầu yếu và nguồn cung nhiên liệu dồi dào, bất chấp có sự hỗ trợ từ đồng đô la yếu.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Dầu thô Brent giảm 19 cent, tương đương 0,4% xuống 43,88 USD/thùng vào lúc gần 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Sáu.

Dầu WTI đứng ở mức 41,17 USD/thùng, giảm 20 cent, tương đương 0,5%, cũng đang hướng đến tuần giảm giá đầu tiên trong vòng 5 tuần gần đây.

Lượng dầu thô chuyên chở trong tháng Chín đến Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ giảm sau 5 tháng tăng liên tiếp, khi các nhà máy lọc dầu của nước này sử dụng nhiều hơn số hàng đang tồn kho, theo số liệu của Refinitiv Eikon.

Tại Mỹ, các nhà máy lọc dầu do đang tồn kho lượng lớn dầu diesel nên cũng sẽ khó có thể sớm thúc đẩy sản lượng tiêu thụ.

“Phân tích với phương pháp biên mềm cho thấy có khả năng các đợt phục hồi giá dầu thô vẫn bị hạn chế và chúng tôi dự đoán sẽ có thêm các đợt cắt giảm sản lượng vào mùa thu này để thúc đẩy quá trình tái cân bằng cung - cầu sản phẩm", Mike Tran, nhà phân tích đến từ RBC Capital cho biết.

Việc cắt giảm sản lượng đã khiến tồn kho xăng của Mỹ giảm với tốc độ “khủng khiếp” trong hai tháng qua, mặc dù sự biến động của các chỉ số tại Mỹ cho thấy các mô hình động lực phần lớn đã ổn định trong 6-8 tuần qua, ông nói thêm.